Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ท่อส่งน้ำมันกว่า 210,000 แกลลอน รั่วไหลในสหรัฐฯ ส่งผลให้พืนที่การเกษตรใกล้เคียงได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง 

เกิดเหตุท่อส่งน้ำมัน ‘คีย์สโตน’ ที่มีน้ำมันกว่า 210,000 แกลลอน รั่วไหลบริเวณทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐเซาท์ดาโคตาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (16 พฤศจิกายน 2560) ส่งผลให้พื้นที่การเกษตรบริเวณใกล้เคียงเต็มไปด้วยน้ำมันและมีความเสียหายเป็นวงกว้าง

ท่อส่งน้ำมันนี้เป็นของบริษัท ทรานส์แคนาดา คอร์ป มีความยาว 4,324 กิโลเมตร โดยเริ่มจากรัฐอัลเบอร์ตา แคนาดา ไปยังโรงกลั่นในรัฐอิลลินอยส์ และโอกลาโฮมา ผ่านเซาท์ดาโคตา เนบราสกา แคนซัส และมิสซูรี่ สามารถกักเก็บน้ำมันได 600,000 บาร์เรล หรือประมาณ 23 ล้านแกลลอน ซึ่งทางบริษัททรานส์แคนาดาประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า บริษัทได้ขนส่งน้ำมันอย่างปลอดภัยมากกว่า 1.5 พันล้านบาร์เรล (63 พันล้านแกลลอน) ตั้งแต่เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2553

เจ้าหน้าที่มีการปิดท่อส่งน้ำมัน หลังจากเห็นว่าภายในท่อมีความดันลดลง ซึ่งเป็นผลมาจากการรั่วไกล ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และคาดว่าการรั่วไหลน้ำมันเฉพาะบนพื้นผิวการเกษตร จะไม่ส่งผลกระทบต่อแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค

การรั่วไหลมีขึ้นไม่กี่วันก่อนการตัดสินอนุมัติโครงการว่าจะขยายท่อส่งน้ำมันที่บริษัทฯ นี้ดำเนินการหรือไม่ อย่างไรก็ตามโครงการท่อส่งน้ำมันนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เซ็นรับรองผ่านโครงการไปเมื่อเดือนมีนาคม แต่ต้องได้รับการอนุมัติระหว่างรัฐอัลเบอร์ตาของแคนาดา และรัฐเนบราสก้า สหรัฐอเมริกา ท่ามกลางเสียงต่อต้านจากนักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม ชาวอเมริกาพื้นเมือง และเจ้าของที่ดิน แม้ว่าในสมัยการบริหารของนายบารัค โอบามา จะยกเลิกโครงการนี้ไปก็ตาม

 

ที่มา The Guardian

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า