Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันที่ 25 เม.ย. เวลา 20.00 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางกลับจากยุโรปมาถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นการเดินทางกลับอย่างกะทันหัน เนื่องจากต้องเข้าชี้แจงกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายหลังถูกแจ้งข้อกล่าวหา ถือหุ้นสื่อขัดกับคุณสมบัติผู้รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.

นายธนาธร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคน ขอบคุณชาวอนาคตใหม่ที่มาต้อนรับ ขวัญกำลังใจของพวกเรายังดี ยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ ไม่ต้องกังวล ส่วนเรื่องของการเข้าชี้แจงกับ กกต. ตนขอดูเอกสารก่อน แล้วจะมีการนัดวันที่เข้าพบ กกต. ต่อไป โดยก่อนหน้านี้ กกต.มีการส่งเอกสารให้ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของตน ซึ่งได้ส่งทนายเข้าไปชี้แจงแล้ว ส่วนตนจะเข้าชี้แจงครั้งนี้เป็นครั้งแรก

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวด้วยว่า ตนไม่มีข้อกังวลใดๆ กับข้อกล่าวหา เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด มีการโอนหุ้นถูกต้องตามกฎหมายตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค. แล้ว ส่วนกรณีการให้ใบส้ม ซึ่งจะมีผลไม่รับรองให้เป็น ส.ส. และระงับสิทธิทางการเมือง 1 ปี แม้อำนาจชี้ขาดจะเป็นของ กกต. แต่กรณีของตนมั่นใจว่าใบส้มจะใช้ไม่ได้เพราะไม่เข้าข้อกฎหมาย เชื่อว่าคำวินิจฉัยคงไม่ออกมาทางลบ ไม่มีข้อหามาเอาผิดได้ จึงไม่กังวลเลย

ส่วนการตั้งข้อสังเกตเรื่องวันโอนหุ้นที่ช่วงเช้าตนไปช่วยผู้สมัครหาเสียงที่ จ.บุรีรัมย์ และบางฝ่ายไม่เชื่อว่ากลับมาโอนหุ้นในวันเดียวกันนั้น คนที่บอกว่าตนกลับมาไม่ทัน ไม่มีใครมีหลักฐานเลยว่าตนอยู่ที่ไหน ซึ่งถ้าตนยังเดินรณรงค์หาเสียงจริง ต้องมีรูปภาพหรือมีใครบันทึกวีดิโอไว้ ยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามที่ชี้แจง

นายธนาธร กล่าวถึง กกต.ด้วยว่า เชื่อว่ามีแรงกดดันมาที่ กกต. เห็นได้จากการที่ประธานคณะอนุกรรมการที่สอบเรื่องของตนได้ลาออกไป อย่างไรก็ตาม ต้องให้กำลังใจ กกต. ตนเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่เยอะแยะที่หวังดีต่อประเทศ และตระหนักถึงการทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม หวังว่า กกต. จะมองเห็นว่าการทำงานอย่างบริสุทธิ์จะพาประเทศไปสู่ทางออกได้ แต่ถ้าทำตรงข้ามจะนำไปสู่ความวุ่นวายเพราะประชาชนตั้งความหวังการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้มาก

พร้อมกล่าวถึง เรื่องสูตรการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า อยากฝากให้ กกต. รับทราบถึงความต้องการของประชาชนที่ติดตามประเด็นนี้มา การเลือกวิธีการใดจะส่งผลถึงอนาคตของประเทศ ขอให้ตัดสินใจด้วยหลักการที่ถูกต้อง ซึ่งจะเป็นการปกป้องตัวท่านเอง

หลังการให้สัมภาษณ์ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ตะโกนกล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนจำนวนมากที่มารอรับ และว่าขอให้เรื่องนี้อย่าเป็นเรื่องของธนาธร แต่ให้เป็นเรื่องของความเป็นธรรม และประชาธิปไตย

“ขอบคุณมากๆ ที่มาให้กำลังใจนะครับ ขอบคุณทุกคนที่มาที่นี่ ขอบอกว่าอย่าให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของธนาธร ให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของความเป็นธรรม เรามาที่นี่วันนี้ไม่ได้เพื่อปกป้องธนาธร มาที่นี่เพื่อปกป้องประชาธิปไตย เพื่อความเป็นธรรม ไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเรื่องความเป็นธรรมของสังคม”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า