Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทหาร มทบ.41 บุกหาสองตายาย หลังไม่ยอมออกจากบ้าน ที่แหลมตะลุมพุก ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าขวางถนนตลอดข้างทาง ต้องถอยกลับ ก่อนประสานการไฟฟ้าตัดไฟ และตัดไม้ล้มออก ขณะที่ “ปาบึก” ถล่มบ้านแนวชายฝั่งปากพนังพังยับ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ 41 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสองตายาย ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแหลมตะลุมพุกแต่ไม่ยอมอพยพออกมา จึงนำรถอีเฮ็มซี พร้อมกำลังทหาร และผู้นำท้องถิ่น บุกผ่าลมพายุ และน้ำทะเลที่ท่วมถนนสูงประมาณ 50 เซนติเมตร เป็นช่วงๆ แต่ก่อนจะเข้าเขตองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมตะลุมพุก ปรากฏว่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนหลายต้นหักโค่นล้มทับเสาไฟฟ้าตลอดข้างทาง และไม่สามารถเข้าไปจุดที่ชาวบ้านแจ้งได้ ก่อนจะประสานการไฟฟ้า เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า และใช้กำลังทหารตัดต้นไม้ที่หักโค่นล้มออกเพื่อเปิดทาง ก่อนจะเข้าไปจุดที่ชาวบ้านแจ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตลอดทางที่รถอีเอ็มซี แล่นผ่านถนนสายปากพนัง – แหลมตะลุมพุก พบว่าบ้านเรือนของประชาชนสองข้างทาง ถูกลมพายุพัดกระหน่ำพังเสียหายยับ บ่อกุ้ง บ่อปลา ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด ขณะที่บริเวณชายฝั่งพบว่าคลื่นทะเลซัดเข้าชายฝั่งอย่างบ้าคลั่ง ความสูงของคลื่นประมาณ 4 เมตร ส่วนบนฝั่งมีลมพายุพัดมาทุกเส้นทาง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า