Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นักเรียน จ.ศรีสะเกษ รวมตัวกันขับตัวขับไล่ ผอ. หลังมีพฤติกรรมมิชอบ ประกาศทั้งน้ำตา พวกหนูขอลาออก หากไม่ยอมสั่งย้าย ผอ. ออกจากพื้นที่

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนจากโรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ จำนวนประมาณ 300 คน ได้พากันเดินชูป้ายไปตามถนน เพื่อขับไล่ นายศุภกิจ จันทร์ตรี ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีข้อความขับไล่ ผอ.ให้ออกไปจากโรงเรียน และกล่าวถึงการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส ไร้คุณธรรม

โดยนักเรียนทั้งหมดได้เดินเท้ามาจากโรงเรียนถึงศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ เป็นระยะทางกว่า 5 กม.เพื่อไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ ซึ่งเมื่อไปถึงศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ นายเสริมศักดิ์ โสภา ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ โดยตัวแทนของนักเรียนได้อ่านคำร้องเรียนว่า ตั้งแต่นายศุภกิจ เข้ามารับตำแหน่ง อำนวยการโรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ  มา 2 ปี ปรากฏว่า การบริหารจัดการในโรงเรียนเริ่มไม่โปร่งใส พูดจาไม่สุภาพ และไม่มีการพัฒนาที่ดีในโรงเรียน จึงขอให้ย้ายนายศุภกิจออกจากโรงเรียน เพื่อให้ผู้บริหารคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน

นักเรียนที่มาทั้งหมดต่างยืนยันว่า ขอให้ย้ายนายศุภกิจออกไปจากโรงเรียน ถ้ายังคงเป็นผู้อำนวยการอยู่ นักเรียนก็จะลาออกจากโรงเรียนเอง ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ จะได้ส่งหนังสือถึง นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมทั้งจะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง และหาทางออกให้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับความเป็นธรรมต่อไป

น.ส.ชลลดา จันบัวพา นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ กล่าวทั้งน้ำตาว่า  ตนและเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นตัวแทนของโรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ ในอดีตที่ผ่านมา โรงเรียนกีฬาได้สร้างชื่อเสียงให้ จ.ศรีสะเกษ มากมาย และเป็นโรงเรียนที่ดี มีคุณภาพ แต่ในปัจจุบัน ตั้งแต่มีการเปลี่ยนผู้บริหาร ทำให้โรงเรียนเราแย่ลง และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่พวกตนคิดว่าไม่ถูกต้อง ที่เห็นได้ชัดเจนตอนนี้ คือ การเสพยาเสพติดในโรงเรียน ทำไมอาจารย์กลับทำไม่รู้ไมเห็น ทั้งที่ตรวจสอบพบแล้วว่า นักเรียนมีปัสสาวะเป็นสีม่วงจริง และมีอีกหลายเรื่องที่พวกตนทนไม่ได้ ซึ่งตั้งแต่ ผอ.คนนี้ เข้ามา พวกตนเหมือนติดคุก มากว่า 3 ปีเต็ม ไม่เคยมีความสุขเลย โดยทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปหมด เป็นไปในทางที่แย่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า