Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เด็กชาย ม.1 ผูกคอเสียชีวิตคาบ้าน พ่อกลับจากทำงานร้องไห้โฮ ใจแทบสลาย พบจดหมายลา ระบุมีแต่คนด่า คนตี ถูกครูตีจนไม้หัก เกลียดทุกคนยกเว้นเพื่อนรัก ตร.คาด เด็กไปแก้ผลการเรียนที่โรงเรียนแล้วไม่พบครู จึงน้อยใจ กลับบ้านมาผูกคอ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เรืองสิทธิ์ นาวีรัตนวิทยา รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตสาเหตุผูกคอตาย ภายในหมู่บ้านเมืองทอง บ้านเลขที่ 148/29 ม.5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว ที่บริเวณห้องครัวหลังบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ ด.ช.อั้ม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี สวมชุดกีฬาขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพแขวนคอกับคานหลังคาบ้าน โดยใช้เชือกไนล่อนสีขาว และพบเก้าอี้พลาสติกสีแดง 1 ตัว อยู่ข้างศพ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบจดหมายลาตายจำนวน 1 ฉบับ โดยระบุข้อความว่า…

“โลกไม่จำ !

ทำไมมีแต่คนด่า คนตี เหมือนผมไม่มีหัวใจ ทุกวันมีแต่ความกลัว กลัวทุกวัน ทำร้ายตัวเองทุกวัน เหมือนไม่มีใครรักอีกแล้ว ผมมีจิตใจเหมือนกัน แต่ไม่มีใครสนใจ เวลาจะแก้ ร. ครูไม่ให้ ม.1 – 2 แก้ ครูในโรงเรียนก็ตีแรงจนไม้หัก ทำไมทำกับเด็กยังงี้อ่ะ ผมไม่เข้าใจ สมัยแบบนี้ตายดีกว่าไหม ? สมัยนี้คนอย่างผมกลัวมากๆ ทำไรก็ไม่ถูก พยายามคิดทุกวันว่าอย่าฆ่าตัวตาย แต่ทำใจไม่ไหวแล้ว เจ็บมากๆ วันนี้ขอลาก่อนนะ”

และลงท้ายว่า สร้อยแหวนให้ป๋าเด้อ รวมทั้งเขียนตัวหนังสือขนาดใหญ่บริเวณพื้นที่ว่างท้ายกระดาษว่า “เกลียดทุกคน ยกเว้นเพื่อนรัก”

เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นบุตรชายคนเล็กของ นายบัญญัติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 กำลังขึ้น ม.2 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากที่พ่อเห็นศพลูกชาย ก็ถึงกับร้องไห้ ใจแทบสลาย ด้วยความเสียใจ

จากการสอบสวน นายบัญญัติ ผู้เป็นพ่อ ให้การว่า ลูกชายตนเป็นเด็กนักเรียนที่เรียนไม่เก่ง แต่ไม่เคยเกเร ไปเรียนอยู่สม่ำเสมอ กลับมามักจะช่วยทำความสะอาดบ้าน กรอกน้ำดื่ม ล้างจาน และเล่นกับน้อง แต่พอมาวันนี้ น้องอั้มต้องไปแก้ผลการเรียนจำนวน 10 วิชา ที่โรงเรียน ตนจึงได้ไปส่งที่วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่บริเวณหน้าปากซอย และจะกลับมาตอนเย็นช่วงเวลา 15.00 น. โดยตนเลิกงานมาช่วงเวลา 17.30 น. ก็เรียกน้องอั้มให้เปิดบ้าน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเปิดบ้านเข้าไปดู ก็พบว่าน้องอั้มได้ผูกคอเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าลูกจะตัดสินใจทำ และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตนได้ติดต่อไปยังครูผู้ฝึกสอน แต่ก็ได้ข้อมูลว่าคณะครูได้ไปอบรมที่จังหวัดจันทบุรี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น้องอั้ม อาจจะไปแก้ผลสอบที่โรงเรียน แล้วไม่พบครู จึงเกิดอาการน้อยใจ พอกลับถึงบ้านจึงได้ผูกคอเสียชีวิต หลังจากนั้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำส่งตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ก่อนที่จะให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า