Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บริษัทสูบน้ำจากเนเธอร์แลนด์ขนอุปกรณ์ และกำลังคนเดินทางมาประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือพาทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงกลับบ้าน ซึ่งเป็นผลมาจากคำขอจากเด็กวัยเพียง 9 ขวบที่เขียนจดหมายด้วยลายมือส่งถึงนายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ และหนูน้อยยังอัดคลิปส่งกำลังใจจากแดนไกลมาด้วย

จากกรณีเด็กลูกครึ่งวัย 9 ขวบ ที่มีแม่เป็นคนไทย เขียนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ให้ช่วยทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง เนื่องจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เชี่ยวชาญเรื่องจัดการน้ำ ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Nantinee Ruangsakorn ได้โพสต์ว่า นายมาร์ค รุตเตอร์ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ได้ตอบจดหมาย “เดนนิส คารเมอร์” เด็กชายวัย 9 ขวบว่า

(คำแปลจดหมายที่นายกฯ เนเธอร์แลนด์ ตอบหนูน้อยเดนนิส โดย  Phuchita Ghijsen )


กรุงเฮก 6 กรกฎาคม 2018

สวัสดี เดนนิส

ขอบใจมากที่เธอส่งจดหมายถึงฉัน จากจดหมาย แสดงให้เห็นว่า เธอก็เหมือนคนอื่นๆ ที่เป็นห่วงเด็ก ที่ติดอยู่ในถ้ำ ทุกคนกำลังคิดหาวิธีนำเด็กๆ ออกจากถ้ำอย่างไรให้ปลอดภัยอย่างรวดเร็วที่สุด และเธอได้ขอให้ฉันช่วย ด้วยว่าชาวเนเธอร์แลนด์มีความรู้ในเรื่องการจัดการน้ำเป็นอย่างดี

เป็นการขอที่เป็นที่เข้าใจได้ แต่ในกรณีนี้เรื่องของความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เป็นเรื่องจำเป็นทีเดียว เพราะเป็นถ้ำที่เต็มไปด้วยน้ำ และเป็นการป้องกันว่า ทีมช่วยเหลือจากทั่วโลกจะต่างคนต่างทำไม่ประสานงานกัน ในกรณีนี้ภัยพิบัติเกิดขึ้นในประเทศไทย ประเทศไทยจะเป็นผู้นำ จนเดี๋ยวนี้ยังไม่มีการขอความช่วยเหลือโดยทั่วไปจากนานาชาติ ตอนนี้ก็มีนักดำน้ำในถ้ำชาวอังกฤษ และยังได้ขอความช่วยเหลือจากกองทัพสหรัฐ ซึ่งอยู่ในภูมิภาคนี้

เมื่อเช้านี้ เป็นที่ชัดเจนว่า มีตัวแทนจากบริษัทปั๊มน้ำของเนเธอร์แลนด์ บริษัท ฟันแฮ็ค (Van Heck) ได้ทำการเจรจากับทางการของไทย โดยจะเดินทางไปที่เกิดเหตุโดยเร็วที่สุด เพื่อดูว่า จะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ขณะนี้มีผู้ให้ความช่วยเหลือในบริเวณเกิดเหตุ ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำเด็กๆ ออกมาจากถ้ำ มีความเป็นไปได้ที่จะขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม

พวกเราจะติดตามข่าว และคอยฟัง เมื่อทีมช่วยเหลือเราไปถึง จะได้ตัดสินใจว่า วิธีใดดีที่สุด เพื่อดูว่าอะไรที่จำเป็นต้องใช้ ฉันหวังเหมือนกับเธอว่า เด็กๆ จะถูกพาออกมาจากถ้ำโดยเร็ว อย่างปลอดภัย ขอบใจอีกครั้ง สำหรับจดหมายของเธอ และความรู้สึกที่เป็นห่วงอย่างมากมายของเธอ

มาร์ค รุตเตอร์


นอกจากนี้ “เดนนิส คาร์เมอร์” ยังอัดคลิปที่ตนเองพูดเป็นภาษาดัตช์ โดยมีคุณแม่แปลเป็นภาษาไทย ส่งกำลังใจมาถึงพี่ๆ ทีมหมูป่าว่า สวัสดีทุกคน หวังว่า เธอคงจะสบายดี ขอให้มีสติ อย่าตกใจ และขอให้ฟังคนที่มาช่วยเหลือเธออย่างเคร่งครัด ฉันจะภาวนาให้เธอ สำหรับทีมช่วยเหลือขอบคุณมากๆ ที่ช่วยเด็กๆ และหวังว่า จะช่วยให้เด็กๆ ออกมาจากถ้ำได้ในเร็วๆนี้ ทางเราจะติดตามข่าวสารจากเมืองไทยตลอด สวัสดีครับ

นอกจากนี้ สำนักข่าว AD.nl รายงานว่า บริษัทสูบน้ำของเนเธอร์แลนด์ ประกาศกับพนักงานว่า “หยุดงานทุกอย่างที่ทำอยู่ ไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศไทยก่อน” ซึ่งตามข่าวดังกล่าว ระบุว่า พนักงาน 6 คน เตรียมอุปกรณ์เพื่อขนส่งมายัง ประเทศไทยแล้ว

อ่านข่าวย้อนหลัง

หนูน้อย 9 ขวบส่งจม.ถึง นายกฯ เนเธอร์แลนด์ ขอให้ช่วยทีมหมูป่า

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า