Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สรุปภารกิจนายกรัฐมนตรี ประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง – ล้านช้าง ในการหารือกับ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตกลงกันสร้างทางรถไฟจากไทยไปพนมเปญต่อจาก เสร็จทางปอยเปต คาดเสร็จได้ใช้ในปี 2563

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับ สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ก่อนประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง – ล้างช้าง ครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ (10 ม.ค. 61) โดยมีสาระสำคัญ อาทิ ความคืบหน้าการสร้างทางรถไฟ จากสะพานรถไฟอรัญประเทศ – ปอยเปต ไปยังตัวเมืองปอยเปต ระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ร้อยละ 95 ทางกัมพูชา คาดว่า จะดำเนินการเสร็จในเดือนนี้ จากนั้น จะก่อสร้างเส้นทางรถไฟต่อไปยังกรุงพนมเปญ เพื่อให้ประชาชนทั้งสองประเทศ เดินทางข้ามแดนได้ ในปี 2563

นายกฯ ทั้งสองประเทศ ยังเห็นชอบให้ประชาชน ซึ่งอาศัยและทำมาหากินบริเวณชายแดน สามารถทำมาหากินต่อไปได้ ในระหว่างที่การทำสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนยังไม่แล้วเสร็จ รวมทั้งสนับสนุนสินค้าเกษตร และหาทางร่วมมือป้องกันลักลอบตัดไม้

ภาพจาก สำนักโฆษก ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้หารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีจีนและเวียดนาม โดยทั้งจีนและเวียดนามยินดีสนับสนุน สินค้าเกษตรของไทย โดยเฉพาะข้าวและยางพารา พร้อมส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น

 

ขอบคุณภาพ ไทยคู่ฟ้า / สำนักโฆษก ทำเนียบรัฐบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง นายกฯ พร้อมร่วมเวที ‘แม่โขง – ล้านช้าง’ เน้นความร่วมมือสมาชิก 6 ประเทศ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า