Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นิสิตคณะวนศาสตร์ ม.เกษตรฯ เข้ายื่นหนังสือถึง นายกฯ เรียกร้องให้สั่งเจ้าหน้าที่ ดำเนินคดีกับ ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่า

วันนี้ (26 ก.พ.61) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล มีตัวแทนกลุ่มนักศึกษาจากสโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำโดย นายวิทวัส บรรเลง นายกสโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

เพื่อร้องเรียนให้ติดตามดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด พร้อมพวกร่วม 4 คน ที่พบหลักฐานเป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน รวมถึงซากสัตว์ป่าหลายชนิด ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก

นายวิทวัส ระบุว่า ซึ่งคดีนี้เป็นคดีใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคม และเพื่อนนิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยก่อนหน้านี้ ทางสโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ได้เรียกร้องให้ผู้ที่รักษากฏหมายไปแล้วใน 2 เรื่อง คือ ดำเนินคดีกับนายเปรมขัย ให้ถึงที่สุด อย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้ และหากพบบุคคลอื่นที่รู้เห็นกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

แต่จนถึงขนาดนี้ เห็นว่า การสอบสวนยังไม่โปร่งใสและเป็นธรรม โดยเฉพาะยังไม่มีการเรียก นายเปรมชัย มาสอบสวน แต่กลับพบว่า ไปทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่เขตรักษาแทน จึงอยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี สั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดีของสังคม และมิให้นิสิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่เมื่อจบการศึกษาไปแล้ว จะออกไปปฏิบัติงานในพื้นที่อนุรักษ์อย่างมุ่งมั่น

และหลังจากนี้ จะติดตามความคืบหน้าทางคดีของพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ แต่หากยังไม่มีความคืบหน้าอีก จะร่วมเคลื่อนไหวกับเครือข่ายอื่นๆต่อไป.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า