Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ยังคงน่าเป็นห่วง สำหรับอาการของ น้องสกาย ด.ช.ธฤต ธาน นักแสดงเด็กจากละครเรื่อง เพลิงบุญ ที่ตอนนี้ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในกระดูกไขสันหลังระยะที่ 4 ทำให้หลายคนต่างก็เอาใจช่วยขอให้น้องสกายหายป่วยเร็ว ๆ ซึ่งทางด้านคุณแม่ของน้องสกายก็จะโพสต์อัปเดตอาการของลูกชายผ่านอินสตาแกรมอยู่ตลอด

อัพเดทอาการน้องนะคะ วันนี้น้องมีอาการน่าเป็นห่วงกว่าวันที่ผ่านๆมา คือมีไข้สูง 40 องศา อาเจียนหลายรอบ ท้องบวม ซึม หายใจเร็ว ผลซีทีแสกนสมอง หมอไม่พบสิ่งผิดปกติ ต้องรอทำ MRI ในอาทิตย์หน้า อาการท้องบวมและอาเจียน หมอคาดว่าเกิดจากแผลในระบบทางเดินอาหาร เกล็ดเลือดยังคงต่ำอยู่ จากให้วันละถุงตอนนี้ให้วันละ3ถุง ยาฆ่าเชื้อต่างๆและสารน้ำยังคงให้ตามปกติ หมอบอกว่าอาการยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด มีความเสี่ยงต่อการช็อคได้ ..ทางเราก็ได้แต่กลับบ้านมาด้วยความเป็นห่วง แล้วรอเวลาไปเยี่ยมในวันรุ่งขึ้น ☹️☹️ขอขอบพระคุณทุกกำลังใจและทุกๆคำแนะนำที่ดีนะคะ…. ????ขอพระบารมี ในหลวงรัชกาลที่ 9 ช่วยเปิดทางให้คุณหมอเห็นทางรักษาน้อง Sky ขอให้ช่วยเปิดทางให้รักษาให้หายขาดจากทุกโรคทุกอาการด้วยเทอญ ?????

A post shared by Tarit Thunsom Sky (Net Idol) (@tarit_sky) on

โดยล่าสุด คุณแม่ของน้องสกายได้โพสต์อัปเดตอาการของน้องสกายผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า… “น้องสกายมีอาการน่าเป็นห่วงมากกว่าวันอื่น ๆ มีไข้สูง 40 องศา อาเจียนหลายรอบ ท้องบวม ซึม หายใจเร็ว ผลซีทีแสกนสมองไม่พบสิ่งผิดปกติ หมอคาดว่าเกิดจากแผลในระบบทางเดินอาหาร เกล็ดเลือดของน้องยังคงต่ำอยู่ ตอนนี้ต้องเพิ่มการให้เลือดเป็นวันละ 3 ถุง และยังต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด มีความเสี่ยงต่อการช็อกได้” ห้องข่าวบันเทิงต้องขอเป็นกำลังใจ ให้น้องสกายและครอบครับผ่านเรื่องราวร้ายๆ นี้ไปได้โดยเร็ว

ทางครอบครัว น้อง Sky ขอขอบพระคุณ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์วิทยุช่อง 3 โดยมีกระเช้าเยี่ยม และยังช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาน้อง Sky จำนวนหนึ่ง พร้อมจัดทำการ์ดอวยพรน่ารักๆจากท่านประชุม มาลีนนท์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มฯ โดยท่านชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กรฯ และทีมงาน เดินทางมาเยี่ยมอาการของน้อง Sky… ทางครอบครัวรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางผู้บริหารช่อง 3 ให้ความเอ็นดูน้อง Sky เมื่อไรที่น้องรักษาตัวหายดีแล้ว ขออนุญาตให้น้อง Sky ไปกราบขอบคุณด้วยตนเองนะคะ ขอขอบพระคุณค่ะ…??

A post shared by Tarit Thunsom Sky (Net Idol) (@tarit_sky) on

เมื่อวานได้มีโอกาสทำตามคำแนะนำของหลายๆท่าน ให้ไปทำบุญไถ่ชีวิตวัว เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรของน้องสกาย เราจึงไปขอไถ่ชีวิตวัว ที่โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง มีโค 2 ตัวอยุ่ในคอกพักสัตว์ ที่รอเวลาขึ้นเขียง แต่เราตั้งใจแล้วจะเอาแค่ 1 ตัวเลยให้คนที่เรายกโคตัวนี้ให้ไปเลี้ยงเตรียมเอาขึ้นรถ ระหว่างเอาวัว ขึ้นรถ อิกตัวที่เราไม่ได้เอา ส่งเสียงร้องตลอดเวลา พร้อมกับมีน้ำตาไหลออกมา จนวินาทีสุดท้าย เลยตัดสิ้นใจเอาอิกตัวขึ้นรถไปด้วย มองแล้วรู้สึกสงสาร เหมือนกับสัตว์ตัวนึงซึ่งกำลังเรียกขอชีวิต เราจึงตั้งชื่อ ให้เจ้าบุญรักษา และ เจ้าบุญช่วย จากนั้นได้ไปปล่อยปลา และ กราบขอพรคุณย่าโมช่วยคุ้มครองน้องสกายให้หายจากอาการป่วย และช่วงเย็นได้นิมนต์หลวงพี่ มาผูกข้อมือ และสังฆทานชุดบวชของน้องสกาย ณ ตอนนี้เราคิดว่า อะไรที่ทำได้ เราก็จำเป็นต้องทำ… ส่วนอาการของน้องทานข้าวได้ตามปกติ น้องร้องจะทานของกรอบๆ ที่น่าเป็นห่วงน้อง คือ แผลที่บริเวณทวารหนัก เพราะเกิดอาการถ่ายบ่อย 2-3 วันที่ผ่านมา กลัวจะเกิดการติดเชื้อ.. และสิ่งที่กังวลในตอนนี้มี 2 เรื่อง เรื่องแรก.. คือพึ่งจะทราบว่า น้องสกายเป็นมะเร็งระยะที่ 4 แค่คำว่ามะเร็งก็ไม่อยากได้ยินแล้ว และนี่ไม่ใช่ระยะแรก ร่างกายของน้องจะสามารถทนผลกระทบจากการให้คลีโมมากแค่ไหน สิ่งที่ตามมาหลังจากคลีโม อาจจะเกิดเอฟเฟ็คซึ่งเมื่อไรที่เราคิดทำให้เรานอนไม่หลับเลย ได้แต่ภาวนาให้น้องอยุ่รอดปลอดภัย เรื่องที่สอง … คือเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาซึ่งตอนนี้วตกมาก ในตอนแรกเราคิดว่าเราจะสู้ด้วยตัวเองก่อน เพราะคิดว่ารวมเงินที่มีแล้วคงไม่ไหว แต่คุณหมอบอกว่า การรักษามะเร็งของน้อง ต้องรักษา ยาวนานถึง 8-9 เดือน คลีโมบางชนิดมีราคาแพงมาก เงินที่มีอยู่จะสู้ได้แค่ไหน ถ้าเงินมีไม่ถึงโอกาสที่จะรักษาให้จนจบคอร์ส และดูแลต่อ คงมีปัญหา อีกทั้งน้องต้อง กายภาพ และฟื้นฟูขา และกล้ามเนื้อที่ไม่ได้เดินเป็นเวลานานได้แต่สวดมนต์ขอท่านที่มีใจกุศลได้ช่วยเหลือน้องได้มีเงินพอรักษาจนครบคอร์ส และหายขาดด้วยเถิด ขอบารมี ในหลวงรัชกาลที่ 9 คุ้มครองน้องสกาย และท้านที่มีจิตกุศลที่ช่วยเหลือน้องทุกท่าน ปราสจากโรคภัย มีความสุข ความเจริญยิ่งๆขึ้นไปเทอญ….. ขอผู้ที่มีใจบุญใจกุศลร่วมทำบุญบริจาคค่ารักษาโรคร้ายให้น้องสกายได้กลับมาเป็นเด็กที่ร่าเริงอิกครั้งนะคะ สามารถช่วยเหลือน้องโดยโอนเข้าบัญชี … 2002334318 6442191393 กสิกรไทย ธัญญลักษณ์ ธัญสม ขอขอบพระคุณท่านที่มีใจเมตตา ขอบพระคุณค่ะ….

A post shared by Tarit Thunsom Sky (Net Idol) (@tarit_sky) on

ผมมาแล้วดูกันอยู่ป่าวคับ ??? #ทีมน้องโจลูกพ่อฤกษ์

A post shared by Tarit Thunsom Sky (Net Idol) (@tarit_sky) on

ขอบคุณภาพจาก IG : @tarit_sky

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิงได้ทาง ห้องข่าวบันเทิง Workpointgossip

#ห้องข่าวบันเทิง #น้องสกาย #น้องสกายป่วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า