Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เดินทางมาดูแลการปฏิบัติงาน และทำการมอบบัตรประจำตัวประชาชนให้กับน้องพลอย หนึ่งในตัวแทน ที่จะได้ไปแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 จากการณี นางสาวยลฤดี ปิยะทัต หรือ น้องพลอย เด็กนักเรียนไร้สัญชาติวัย 17 ปี ชั้น ม.5 โรงเรียนสตรีระนอง หนึ่งในตัวแทนของทีมที่จะได้ไปแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ติดปัญหาเรื่องเอกสารการเดินทางออกนอกประเทศ จนหลายองค์กรยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งวานนี้ ได้รับหนังสือจากกรมการปกครองให้มายื่นเรื่องขอสัญชาติไทยจากอำเภอเมืองระนอง

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 10 พ.ค. 62 น้องพลอยพร้อมด้วยครอบครัว และนางมนต์รัตน์ อัมมรดารา ครูโรงเรียนสตรีระนอง ซึ่งเป็นแม่บุญธรรม ได้เดินทางมาที่ที่ว่าการอำเภอเมืองระนอง โดยน้องพลอยได้เดินทางมาในชุดเครื่องแบบนักเรียน เพื่อทำการยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยต่อเจ้าหน้าที่

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรับเรื่องและออกเลขประจำตัว 13 หลักให้กับน้องพลอย หลังจากนั้นได้ส่งต่อไปยังฝ่ายสำนักทะเบียนเพื่อขออนุมัติสัญชาติ ซึ่งเมื่อได้สัญชาติไทยแล้ว จึงได้นำชื่อน้องพลอยย้ายเข้าทะเบียนบ้านคนไทย และดำเนินการขอทำบัตรประจำตัวประชาชน

นายบุญชัย สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง กล่าวว่า ที่ผ่านมาน้องพลอยได้มาดำเนินการยื่นเรื่องการขอสัญชาติ และทางอำเภอเมืองได้รับเรื่องและดำเนินการทุกอย่างเสร็จสิ้น และส่งต่อไปยังจังหวัด และจังหวัดส่งไปยังกรมเพื่อพิจารณาทั้งหมดแล้ว

โดยถือว่าขั้นตอนต่าง ๆ ครบถ้วนและถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด สำหรับการดำเนินการในวันนี้นั้น ตัวน้องพลอยได้ผ่านขั้นตอนการพิจารณาจากกรมการปกครองมาแล้ว ตามหลักเกณฑ์ตามมาตรา 7 ทวิวรรคสอง และทางกรมการปกครองได้มีหนังสือแจ้งกลับมายังน้องพลอยเพื่อให้มาดำเนินการต่อจนเสร็จสิ้นในวันนี้

โดยน้องพลอยได้ทำการลงนามถวายพระพรต่อหน้า พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ต่อมาในเวลา 10.00 น. นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เดินทางมาดูแลการปฏิบัติงาน และทำการมอบบัตรประจำตัวประชาชนให้กับน้องพลอย

ทางด้านน้องพลอย ที่น้ำตาคลอด้วยความดีใจ หลังได้รับบัตรประจำตัวประชาชน ได้กล่าวว่า ดีใจและปลื้มใจมากที่ได้รับสัญชาติไทย และบัตรประจำตัวประชาชนในวันนี้ โดยหลังจากนี้จะได้ไปดำเนินการในขั้นตอนการขอวีซ่าจากสถานเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และตนจะตั้งใจไปร่วมแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ จะมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มกำลังความสามารถ และจะนำชื่อเสียงกลับมาประเทศไทยให้ได้

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า