Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

น้าแอ๊ด เคยร่วมวิ่งกับ ตูน รับบริจาคเงินเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อปี 2559 (ภาพจากเฟซบุ๊ก Add Carabao )

ประเด็นคือ – แอ๊ค คาราบาว แต่งเพลงพร้อมเล่นกีตาร์อัดคลิปส่งกำลังใจถึง ตูน บอดี้สแลม และทีมนักวิ่ง โครงการก้าวคนละก้าวฯ อวยพรให้ไม่มีอุปสรรค ได้เงินบริจาคเยอะ เตรียมร่วมวิ่งด้วย

ตั้งแต่ก้าวแรกที่เริ่มออกวิ่ง ผู้ชายชื่อ “ตูน” แห่งวงดนตรีเพลงร็อค บอดี้สแลม  ก็ได้รับกำลังใจอย่างท่วมท้นทั้งจากประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ตามเส้นทางการวิ่งในทุกวัน และ กำลังใจที่ส่งผ่านทางโซเชียลมีเดีย และ สื่อต่างๆ ที่ข่าวสารกิจกรรมเพื่อสาธาณะประโยชน์ครั้งนี้ได้รับการกล่าวถึง ยกย่อง ชื่นชมในวงกว้างของสังคม

ล่าสุดคืนวันที่ 8 พ.ย. นายยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ตำนานเพลงเพื่อชีวิตของเมืองไทย ซึ่งเป็นอาแท้ๆ ของ “ตูน” นายอาทิวราห์ คงมาลัย ก็ลุกขึ้นมาแต่งเพลง  “เดิมพัน 2,000 กิโล” ส่งพลังใจถึงหลายชาย ที่กำลังวิ่งเพื่อขอรับบริจาคเงินจากประชาชนชาวไทย เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ กับ “โครงการก้าวละคนก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ”

แอ๊ด คาราบาว ได้เขียนข้อความตอนหนึ่ง ระบุว่า  เนื้อเพลงอธิบายความรู้สึกที่ผม และคนไทยอีกหลายๆคนมีอยู่ขณะนี้ คือ อยากเอาใจช่วยให้เขาทำสำเร็จโดยไม่มีอุปสรรค และได้เงินบริจาคเยอะๆ เพราะมันเป็นการลุกขึ้นมา “ทำดี” โดยไม่ต้องมีใครมาบอก และทำด้วยหัวจิตหัวใจที่ใสสะอาด เอาความมานะอดทนความเหนื่อยยากของตนมาแลก เพื่อให้คนอื่นในสังคมได้ร่วมกันทำความดีด้วย นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมคิด ขอมอบบทเพลงนี้ให้กับตูนและเพื่อนทีมวิ่ง ทีมงานที่ร่วมกันทำภาระกิจนี้ด้วยความรักและห่วงใย แล้วเจอกันบนถนนเช่นเคยครับ”

 

….”วันนี้ผมได้รับการแนะนำจากเพื่อนในเพจธรรมะจูงควาย ว่าแต่งเพลงให้กำลังใจพี่ตูนหน่อยครับ ผมถึงนึกขึ้นมาได้ ว่าใจเราคิดเเต่เรื่องจะไปช่วยหลานวิ่งสักวันเหมือนครั้งเเรกที่เขาวิ่ง จนลืมคิดไปว่าระหว่างนี้ว่างๆอยู่ นอกจากซ้อมเพลงพี่เป้าแล้วก็ไม่มีอะไร อย่ากะนั้นเลยเป็นคำแนะนำที่เยี่ยมยอดมากครับต้องขอขอบพระคุณมาณ.ที่นี้ด้วย ที่ช่วยกระตุ้นเตือนเรื่องนี้ พอเริ่มคิดที่จะเเต่งก็ลงมือทันทีภายใน1ชั่วโมงก็เสร็จ แล้วก็เริ่มซ้อมไปสักพักใหญ่ๆ ก็มาถ่ายคริปแล้วส่งลงเพจนี่แหละครับ
เนื้อเพลงอธิบายความรู้สึกที่ผมและคนไทยอีกหลายๆคนมีอยู่ขณะนี้ คืออยากเอาใจช่วยให้เขาทำสำเร็จโดยไม่มีอุปสรรค และได้เงินบริจาคเยอะๆ เพราะมันเป็นการลุกขึ้นมา”ทำดี”โดยไม่ต้องมีใครมาบอก และทำด้วยหัวจิตหัวใจที่ใสสอาด เอาความมานะอดทนความเหนื่อยยากของตนมาแลก เพื่อให้คนอื่นในสังคมได่ร่วมกันทำความดีด้วย นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมคิด ขอมอบบทเพลงนี้ให้กับตูนและเพื่อนทีมวิ่ง ทีมงานที่ร่วมกันทำภาระกิจนี้ด้วยความรักและห่วงใย แล้วเจอกันบนถนนเช่นเคยครับ
ปล.ใครอยากจะเอาไปอัดเสียง COVER ต่อจากผม เชิญเลยนะครับจะได้มีหลายๆเวอร์ชั่นหลากหลายเป็นแรงใจให้กับตูน ผมมีเนื้อเพลงและคอร์ดกีต้าร์ลงไว้ก่อนหน้านี้แล้วครับ

โพสต์โดย Add Carabao บน 8 พฤศจิกายน 2017

ตูนและทีมนักวิ่ง โครงการก้าวคนละก้าวฯ ได้เริ่มสตาร์ท ที่ป้ายจุดใต้สุดแดนสยาม อ. เบตง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป้าหมาย ที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทางวิ่ง  2,191 กิโลเมตร  โดยวันนี้เข้าสู่วันที่ 9 แล้ว คณะของตูน ยังคงออกวิ่ง กำลังอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา ขณะที่ยอดบริจาค จากเพจเฟซบุ๊ก ก้าว ถึงวันที่ 8 พ.ย. อยู่ที่ 130,178,610,66 บาท

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Add Carabao

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิงได้ทาง ห้องข่าวบันเทิง Workpointgossip

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า