Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าฯ ลงตรวจตลาดอินโดจีน หลังระดับน้ำโขงพุ่งขึ้นถึง 12.58 เมตร ทะลักเข้าท่วมชั้นใต้ดินของตลาดอินโดจีน จนท.เร่งช่วยพ่อค้าแม่ค้าขนของขึ้นที่สูง เตรียมประชุมด่วนรับมือน้ำท่วม

วันที่ 31 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการ จ.มุกดาหาร ได้รับรายงานว่าขณะนี้น้ำในแม่น้ำโขงระดับน้ำวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร แต่ขณะนี้หนุนขึ้นอยู่ที่ระดับ 12.58 เมตร น้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมชั้นใต้ดินตลาดอินโดจีน จึงประสาน นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้บริหารร่วมลงตรวจสอบ ชั้นใต้ดินตลาดอินโดจีนริมฝั่งโขงเทศบาลเมืองมุกดาหาร พบน้ำโขงล้นเข้ามาท่วมพื้นห้องชั้นใต้ดิน

โดย นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบ เทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้ระดมกำลังพล เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบ และสมาชิก อปพร. รวม 60 นาย ช่วยพ่อค้าแม่ค้าตลาดอินโดจีน ชั้นใต้ดิน ขนย้ายสินค้าขึ้นจากชั้นใต้ดิน ขึ้นมายังจุดผ่อนปรนที่เป็นตลาดอินโดจีนชั่วคราว บริเวณลานอเนกประสงค์ ท่าเทียบเรือท่าข้ามเทศบาลเมืองมุกดาหาร และตามแนวถนนที่กำหนดเป็นจุดผ่อนปรน ซึ่งน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยขึ้นสูงกว่าระดับวิกฤต อยู่ที่ 12.58 เมตร และระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการ จ.มุกดาหาร จึงได้ประกาศผ่านสื่อสำหรับเรือโดยสารระหว่างประเทศ มุกดาหาร–สะหวันนะเขต สปป.ลาว ให้ผู้ประกอบการเดินเรือ โดยให้กำชับพนักงานก่อนออกเรือต้องมีเสื้อชูชีพให้ผู้โดยสารสวมใส่และห้ามรับผู้โดยสารเกิน ห้ามบรรทุกสิ่งของน้ำหนักเกิน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสาร

หลังลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการน้ำล้นเข้าชั้นใต้ดินของตลาดอินโดจีน ผู้ว่าราชการ จ.มุกดาหาร ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมกรมการวาระเร่งด่วน ทั้งนี้จากปัญหาระดับน้ำในแม่น้ำโขงสูงถึงขั้นวิกฤต น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายพื้นที่ของจังหวัด จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และจัดกำลังเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม หลังน้ำโขงสูงล้นตลิ่ง พร้อมทั้งได้จัดตั้งกำลังชุดม้าเร็วแจ้งข่าวสารให้ประชาชนรับทราบสถานการณ์น้ำท่วม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า