Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกรัฐมนตรี เผย รัฐบาลไม่มีนโยบายคุยกับผู้หลบหนีคดี หากไม่ได้กระทำความผิด ขอให้มาสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 8 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการเตรียมการรับมือการเคลื่อนไหวกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่า ขอความร่วมมือสื่อโซเซียลอย่าปลุกระดมให้ความสำคัญเสนอข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว ซึ่งตอนนี้มีการปลุกระดมจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนกรณีที่ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ที่เสนอให้มีการตั้งโต๊ะเจรจาเพื่อพา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ได้สนใจเรื่องดังกล่าว เพราะรัฐบาลไม่มีนโยบายคุยกับผู้หลบหนีคดี หากไม่ได้กระทำความผิด ขอให้มาสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

“เขาไม่ได้สู้รบกับผม ไม่ใช่สงคราม เพราะฉะนั้นหลักการของรัฐบาลก็คือ จะเจรจากับผู้หลบหนีคดีไม่ได้ ถ้าคิดว่าไม่มีความผิดก็กลับมาสู้คดี เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และกฎหมายที่มีความผิดก็เป็นกฎหมายปกติ ไม่ใช่เป็นคำสั่งมาตรา 44 ของผมเสียเมื่อไหร่ หรือเป็นอะไรของผมสักอย่างเลย เป็นกฎหมายปกติทั้งสิ้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ภาพจาก FB: Thaksin Shinawatra

ส่วนกรณีตำรวจบุรีรัมย์จับกุมตัว นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นการกระทำผิดตามกฎหมายหรือเปล่าก็ไม่ทราบ ส่วนการจับกุมบุคคลดังกล่าวเป็นไปตามกฎกติกา และการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งวันนี้ได้สั่งการให้ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงติดตามนักการเมืองทุกพรรคการเมือง หากพบกระทำความผิดกฎหมายก็ต้องจับกุมดำเนินคดี ซึ่งการจับกุมว่าด้วยหลักฐานเป็นสำคัญ หากไม่พบการกระทำความผิดก็ไม่มีการจับกุม

สำหรับกรณีกระแสข่าวว่า ป.ป.ช. เตรียมรื้อคดีบริหารจัดการน้ำ และเยียวยาม็อบ เพื่อสกัด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ถูกวางตัวชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นเรื่องของการกล่าวในสื่อโซเซียลมีเดีย และเป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ในการตรวจสอบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า