Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำต่อเด็กและเยาวชน ต้องพร้อมต่อการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ที่ต้องรู้เท่าทัน เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการเลือกตั้ง

นอกจากคำอธิบายคำขวัญ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ชี้แจงกับเด็กและเยาวชนดีเด่น ที่เข้าพบและรับรางวัล เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561

พลเอกประยุทธ์ ยังย้ำให้ทุกคนยึดถือความกตัญญู และตั้งมั่นทำความดี ช่วยกันพัฒนาประเทศ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ แม้แต่การเมือง ซึ่งทุกคนย่อมต้องมีความสัมพันธ์ผ่านการเลือกตั้ง

ก่อนระบุว่า ต้องรู้เท่าทันการเมือง เพื่อการได้มาซึ่งรัฐบาลที่เข้มแข็ง มีธรรมาภิบาล และนักการเมืองที่โปร่งใส พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า ไม่เคยคิดใช้กฎหมายทำลายใคร และพยายามสร้างความเป็นธรรมและความเท่าเทียมใก้เกิดขึ้นกับทุกฝ่าย

ช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ได้แสดงหนังสือสรุปข้อกฎหมาย ที่เตรียมส่งให้กระทรวงศึกษา นำไปเป็นบทเรียนในวิชาที่จะสอนเสริมด้านการเมืองไทย และแสดงท่าไหว้แบบนอบน้อมให้เป็นตัวอย่างแก่เด็กและเยาวชนที่พึงปฏิบัติ

แต่หลังเสร็จสิ้นภาระกิจพลเอกประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยเฉพาะประเด็นการเมือง โดยระบุให้สื่อมวลชนถามจากสแตนดี้ภาพถ่าย ขนาดเท่าตัวจริง ที่นำมาวางไว้พร้อมไมโครโฟน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า