Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พลเอกประวิตร เเสดงความคิดเห็น พลเอกปรีชา เป็น สนช.มาก่อน ถ้าจะเป็น ส.ว.ต่อ ก็ไม่เห็นจะเป็นอย่างไร ปัดตอบนั่งตำแหน่งเดิมต่อในรัฐบาลหน้า บอกยังไม่ทราบใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี และจะแต่งตั้งบุคคลใด

วันที่ 10 พ.ค. 62 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องการแต่งตั้ง ส.ว.ว่า ขณะนี้ได้นำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้บอกแล้ว

ส่วนที่มีการวิพากวิจารณ์รายชื่อ ส.ว.ว่ามีความใกล้ชิดรัฐบาลและ คสช.นั้น กลัวว่าจะถูกมองว่าเป็นการสืบทอดอำนาจหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเพียงส่วนเดียวเอง และบุคคลเหล่านั้นอยากทำงานเพื่อช่วยรัฐบาล จึงจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งเดิม ซึ่งมี 10 กว่าคนเท่านั้นเอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่ามี สนช. 60 คนลาออกจริงหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

ส่วนการตั้งข้อสังเกต 1 ในรายชื่อ ส.ว. ที่ปรากฎรายชื่อ พลเอกปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกรัฐมนตรีและอดีตปลัดกลาโหม และสมาชิก สนช. นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า พลเอกปรีชา เป็น สนช.มาก่อน ถ้าจะเป็น ส.ว.ต่อก็มองว่าไม่เห็นจะเป็นอย่างไร ส่วนที่ผ่านมาที่พลเอกปรีชา ขาดการประชุม สนช.จำนวนมากนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามข้อเท็จจริงจากเจ้าตัวเอง

ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล พลเอกประวิตรย้อนถามว่า จะมาถามตนได้อย่างไร ตนไม่รู้เรื่อง ขณะนี้ยังไม่ได้รายชื่อนายกรัฐมนตรีเลย จะจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไรพูดกันไปเรื่อย จะไปจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตนจะดำรงตำแหน่งนี้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวย้ำว่าขณะนี้ยังไม่ได้นายกรัฐมนตรีเลย และในส่วนของพลเอกประยุทธ์ ยังไม่มีการมาพูดคุยกับตน ส่วนนายกรัฐมนตรีจะได้คนหน้าเดิมหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ และหากมีการเทียบเชิญตนมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงต่อ ก็ไม่ทราบเช่นกัน และไม่ทราบด้วยว่า จะเป็นพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือไม่ เพราะยังไม่รู้ใครจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามถึงเรื่องสุขภาพว่า มีความพร้อมทำหน้าที่ต่อหรือไม่ พลเอกประวิตรก็ปฎิเสธตอบคำถาม ส่วนที่มีกรณีผู้กำกับการ สภ.ทุ่งใหญ่สั่งย้ายผู้บังคับหมู่จราจร กรณีคลิปขอตรวจใบอนุญาตใบขับขี่อธิบดีศาลอาญา จนถูกวิจารณ์ว่าไม่เป็นธรรมนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนายกรัฐมนตรีสั่งการให้ความเป็นธรรมไปแล้ว ส่วนตัวผู้กำกับ สภ.ทุ่งใหญ่ จะดำเนินการไปตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำลังดำเนินการอยู่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า