Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ฝนตกน้ำท่วมหนัก ที่ อ.เซกา จ.บึงกาฬ ต้องปิดถนนเชื่อมระหว่างอำเภอ สั่งเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชม. เบื้องต้นบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 20 หลังคาเรือน สถานที่ราชการ 1 แห่ง

วันที่ 16 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.เซกา จ.บึงกาฬ หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมในพื้นที่ จนเอ่อล้นลำห้วย ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ อ.เซกา หลายจุด ล่าสุดปริมาณน้ำเหนือจาก อ.ศรีวิไล และ อ.พรเจริญ ได้ไหลลงมาสมทบทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งระบายน้ำด้วยการนำรถแบ็คโฮมาเปิดทางน้ำ และขุดลอกคลองส่งน้ำ เพื่อให้น้ำไหลลงลำห้วยโดยเร็ว

นายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายอำเภอเซกา ได้ร่วมกับแขวงทางหลวงเซกา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อย ฝ่ายปกครอง ได้ทำการปิดถนนสาย อ.เซกา – อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร บริเวณบ้านโคกพิทักษ์ หมู่ที่ 15 ตั้งแต่ร้านสะพานไม้ขึ้นไปทาง อ.นาทม จ.นครพนม และ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ระยะทางกว่า 150 กม. เป็นการชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำสูงจนรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ พร้อมนำกระสอบทรายมาปิดกั้นทางน้ำ ไม่ให้ไหลเข้าสู่ชุมชน

นอกจากนี้ ยังได้จัดชุดเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนขนสิ่งของขึ้นไว้ในที่สูง ป้องกันความเสียหาย สำหรับความเสียหายเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจ เบื้องต้นมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมประมาณ 20 หลังคาเรือน สถานที่ราชการ 1 แห่งคือ กศน. อ.เซกา

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า