Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตร.บุกจับหนุ่มอ้างเป็น ร.ต.ต. หลอกสาวเชียงคานแต่งงาน ว่าที่เจ้าบ่าวไหวตัวทันหลบหนีพร้อมเจ้าสาว จึงทำให้งานแต่งยุติ พ่อแม่เจ้าสาววอนให้ทั้งคู่กลับมา

วันที่ 18 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจ ระวังให้ดี พวกจอมปลอม ต่อต้านทหารปลอม ตำรวจปลอม ได้มีการแชร์ภาพชายหนุ่มอ้างเป็นตำรวจยศ ร.ต.ต เพื่อหลอกสาวแต่งงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ จึงได้วางแผนเตรียมจับกุมตำรวจปลอมคางานแต่งที่บ้านเจ้าสาว โดยจะมีพิธีมงคลสมรสขึ้นในวันที่ 18 ก.พ. เวลา 09.09 น.

ร.ต.ท.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี รอง สว.กก.ปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง จึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 38 หมู่ 4 บ.ใหม่ตาแสง ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย สถานที่จัดพิธีมงคลสมรสบ้านเจ้าสาว พบว่าเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้หลังเดียวหลังใหญ่ ภายในบ้าน และนอกบ้านไม่มีการจัดงานแต่งแต่อย่างใด พบมีญาติ และเพื่อนบ้านที่มาร่วมงานต่างแปลกใจที่ไม่มีการจัดงานขึ้น และยืนคุยกันสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม นายคำสิงห์ แก่นภูเขียว อายุ 62 ปี พ่อของเจ้าสาว เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมภรรยา และญาติพี่น้องได้เตรียมการจัดงานมงคลสมรสลูกสาวที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 ก.พ. แต่ต้องล้มเลิกงานแต่งไป เพราะเมื่อวานได้รับโทรศัพท์จากกองปราบปรามว่า ว่าที่ลูกเขยอาจจะไม่ใช่ตำรวจที่แท้จริง

ตนเองเมื่อรับฟังหลังวางสายโทรศัพท์ ได้สอบถามว่าที่ลูกเขย ซึ่งได้รับคำตอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ร.ต.ต. สายข่าวของ สภ.สมุทรปราการ จริง จึงได้ขอดูหลักฐานแต่ว่าที่ลูกเขยบอกว่าไม่ได้เอาเอกสารมาด้วย อยู่ที่ จ.สมุทรปราการ วันหน้าจะมาแสดงให้ดูเพื่อความบริสุทธิ์ใจ จนกระทั่งได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่บอกว่า ว่าที่ลูกเขยไม่ได้เป็นตำรวจตามที่กล่าวอ้าง น่าจะเป็นการหลอกลวงมากกว่า จึงได้สอบถามลูกสาว และมีการโพสต์ในโลกโซเซียลอย่างกว้างขว้าง จนลูกสาวมาบอกว่าของดการจัดงานแต่งนี้ออกไปก่อน

จากนั้นทั้ง 2 คน ได้ขึ้นรถทัวร์ที่ อ.เชียงคาน บอกว่าจะไปกรุงเทพฯ ทำให้ตนเองและครอบครัวทำอะไรไม่ถูก เพราะได้เชิญผู้หลักผู้ใหญ่ไปหมดแล้ว และก่อนวันแต่งงานก็ได้มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดีนับ 100 คน แต่ทุกคนต่างตกใจที่ไม่มีการจัดงานแต่งงาน และช่วงเช้าวันงานแต่งก็ยังมีคนที่ยังไม่รู้เรื่องขับรถมาร่วมงานอีกจำนวนมาก ตนเองได้อธิบายจนเข้าใจจึงแยกย้ายกันกลับ

นายคำสิงห์ แก่นภูเขียว กล่าวอีกว่า ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะได้เตรียมงานแต่งงานเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งโต๊ะจีน เครื่องเสียงไปจำนวนมาก แต่ก็ได้แจ้งให้ยกเลิกการจัดงานทั้งหมด ตนรู้สึกอับอายมาก โดยเฉพาะภรรยาถึงกับร้องไห้ ไม่คิดว่า ว่าที่ลูกเขยจะมาโกหกกันอย่างนี้ ตอนนี้ได้คุยกับลูกสาวแล้ว ให้มีอะไรมาคุยกัน ถึงจะไม่ใช่ตำรวจ แต่ถ้ารักกันจริงตนก็ไม่ห้าม ไม่ได้หวังว่าลูกเขยต้องเป็นข้าราชการตำรวจ ถึงเป็นชาวบ้านธรรมดาก็รับได้ จึงอยากขอร้องว่าที่ลูกเขย และลูกสาว ให้กลับมาคุยกันหาทางออก ไม่ต้องหนี ทุกอย่างคุยกันได้

ส่วนทางด้าน ร.ต.ท.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี รอง สว.กก.ปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนได้เดินทางมาถึง อ.เชียงคาน มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าใช่ตำรวจหรือไม่ โดยการแต่งกายเครื่องแบบตำรวจโดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษตาม มาตรา 146 จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และการแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของพนักงาน เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์ จะมีโทษตาม มาตรา 146 หากเพื่อกระทำผิดความอาญา เช่น ฉ้อโกงผู้หญิง จะต้องรับโทษหนักขึ้น

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า