Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จนท.ชุด ฉก.พญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช บุกตรวจจุดชมวิวควนนกเต้น และจุดชมวิวภูรุ่งแจ้ง ในเขตป่าเขาบรรทัด หลังพบเอกสารที่เจ้าของนำยืนยัน ไม่ตรงกับพื้นที่ที่ออก นส.3

วันที่ 25 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ชุด ฉก.พญาเสือ จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 6 บก.ปทส เจ้าหน้าที่ชุดรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาบรรทัด เจ้าหน้าที่ชุดสนับสนุนป้องกันปราบปรามที่ 4 เจ้าหน้าที่ชุด กอ.รมน.พัทลุง บุกเข้าตรวจสอบพื้นที่เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง บริเวณควนนกเต้น จำนวน 2 แปลง แปลงภูรุ่งแจ้ง แปลงควนนกเต้น โดยเจ้าของที่ดินทั้ง 2 แปลงได้นำเอกสาร นส.3 มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ร่วมกันตรวจสอบว่า เอกสารที่เจ้าของนำมากล่าวอ้างตรงกันหรือไม่

โดยเฉพาะที่จุดชมวิวควนนกเต้น พื้นที่ 4 ไร่ ได้ถูกปรับสภาพเป็นจุดชมวิว และมีการสร้างอาคาร ที่พัก แบบรีสอร์ทไว้บริการนักท่องเที่ยวมานานนับปี จำนวนหลายหลัง และกำลังสร้างเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้รังวัดหาพิกัดโดยรอบ พร้อมวัดขนาดสิ่งปลูกสร้าง หากตรวจสอบพบว่าพื้นที่อยู่ในเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ก็จะดำเนินการตามคดีตามกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ ระบุว่า จากการตรวจสอบเอกสาร หลักฐานมานานหลายเดือนพบว่าเอกสารที่เจ้าของนำยืนยัน ไม่ตรงกับพื้นที่ที่ออก นส.3 โดยแปลงที่มี นส.3 อยู่ห่างจากควนนกเต้นในพื้นที่ราบด้านล่างราว 100 เมตร ซึ่งตรงนี้กำลังตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่าพื้นที่ก่อสร้างรุกเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้ง 2 แปลง โดยยึด พรบ.กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มาตรา 25 แห่ง พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 เพื่อยึดคืนพื้นที่ป่า

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า