Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่พิษณุโลก เข้ากราบนมัสการพระพุทธชินราชพระคู่บ้านคู่เมือง และ 3 กษัตริย์ บอกห่วงประชาชนผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่

วันที่ 25 ธ.ค. 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีได้เดินทางมายังวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก เพื่อกราบสักการะพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดพิษณุโลก จากนั้นกราบสักการะพระบรมรูป 3 พระมหากษัตริย์ประกอบด้วยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระพี่นางสุพรรณกัลยา และสมเด็จพระเอกาทศรถภายในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3

ก่อนกราบนมัสการ พระศรีรัตนมุนี ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯ พร้อมถวายเครื่องสักการะธูปเทียนแพ เครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม โดยพระศรีรัตนมุนี ได้มอบเหรียญ สมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราชครบรอบ 660 ปี ตั้งแต่พ.ศ. 1900 ถึง 2560 ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ทั้งนี้ ระหว่างสนทนาธรรมกับพระศรีรัตนมุนี พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ตนเองเพิ่งหายจากเป็นไข้หวัด พร้อมแสดงความห่วงใยอาการอาพาธของพระธรรมเสนานุวัตร รองเจ้าคณะภาค 5 เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯ พร้อมสอบถามถึงชาวไทยพุทธที่เดินทางมากราบสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช ซึ่งมีจำนวนน้อยลงไป โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่าเนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย อีกทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้น อากาศก็ดีหลายคนเมื่อเคยเดินทางมาแล้วก็อยากไปท่องเที่ยวยังสถานที่อื่นๆ ซึ่งรัฐบาล จะทำเรื่องของการท่องเที่ยวให้มีความเชื่อมโยงกันให้ได้นักท่องเที่ยวจะได้ไม่ลดจำนวนลงให้สามารถเชื่อมต่อจากจังหวัดนี้ไปอีกจังหวัดหนึ่งได้อย่างสะดวก เช่น เส้นมาไหว้พระที่จังหวัดพิษณุโลก แล้วไปท่องเที่ยวต่อจังหวัดสุโขทัยและไปรับอากาศเย็นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นต้น โดยจะทำเป็นเส้นทางการท่องเที่ยว

นายกฯ บอกด้วยว่า มีความเป็นห่วงประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อยถ้าไม่ได้อยู่ในห่วงโซ่ที่มีมูลค่าก็จะลำบากบ้างซึ่งรัฐบาลพยายามที่จะทำในเชิงมหภาค เพราะถ้าทำอย่างเดียวทำแต่ข้างล่างโดยไม่ทำข้างบนไว้ก็ไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องทำทั้งสองอย่าง แต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่คนทั้งหมดจะเกิดความเข้าใจ ก็ขอฝากให้ทางหลวงพ่อได้ช่วยดูด้วย เพราะเราต้องบริหารจัดการใหม่ทั้งหมด ไม่เช่นนั้นจะไปไม่ถึงกัน ก็จะประสบปัญหา เกิดความไม่เท่าเทียม ซึ่งตนจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก เมื่อสักครู่ก็ได้อธิฐานกับหลวงพ่อพระพุทธะชินราชไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นพระที่นับถืออย่างมาก รวมทั้ง สมเด็จพระนเรศวรมหาราชสมเด็จพระเอกาทศรถ และพี่นางสุพรรณกัลยา ซึ่งพระองค์ล้วนทรงสร้างแผ่นดินที่สมบูรณ์ไว้ เราทุกคนต้องช่วยกันรักษาประเทศชาติไว้ให้ดี

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า