Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พรรคประชาธิปัตย์ ฟ้องหมิ่นประมาท “นคร มาฉิม” สัปดาห์หน้า หลังโพสต์ข้อความขอโทษ “ทักษิณ ชินวัตร”

จากกรณี นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 26 ก.ค. มีใจความ ขอโทษ นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมเผยเบื้องหลังวิธีกำจัดฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการประชุมถึงเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 31 ก.ค.

ล่าสุดวันที่ 1 ส.ค. นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้า ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินคดีในศาลอาญากับ นายนคร เนื่องจากมองว่า นายนครมีความผิดตามมาตรา 326 และ 328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งการจะส่งฟ้องทีมกฎหมายได้ปรึกษา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคแล้ว และนายอภิสิทธิ์ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า หากนายนครปฏิเสธว่า คำว่า “พวกเรา” ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์จะทำอย่างไร

“ตนเห็นว่า เรื่องนี้จะอยู่ที่ความเป็นลูกผู้ชายของนายนคร หากกล้าพูด และกล้ารับหรือไม่ว่า คำว่าพวกเรา คือประชาธิปัตย์หรือไม่” หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

นายวิรัตน์ ระบุด้วยว่า ส่วนจะเข้าข่ายความผิดใน พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หรือไม่นั้น เนื่องจากได้มีการแก้กฎหมายว่ากรณีหมิ่นประมาทไม่เป็นการผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ แต่การนำข้อมูลเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหาย หรือความตื่นตระหนกแก่ประชาชนนั้น เข้าข่ายผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งคณะทำงานฝ่ายกฎหมายจะได้สรุปประเด็นให้ได้สาระ และนำเรียนปรึกษากับทางพรรคฯ เพื่อพิจารณาอีกครั้งว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไปหรือไม่

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. นายนคร มาฉิม ได้เปิดเผยกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ถึงกรณีฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์เตรียมฟ้องร้องว่า ตนพูดความจริง ไม่ได้กล่าวหาเลย และตนไม่ได้ท้าทาย แต่เห็นขู่ว่าจะฟ้อง ถ้าเห็นช่องที่จะปกป้องตัวเองได้ จะฟ้องก็ฟ้องมา เพราะตนยืนยันพูดความจริง และไม่กลัวคนประชาธิปัตย์

นายนคร ยอมรับว่า หลังจากที่โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ได้มีพรรคพวกคนในพรรคประชาธิปัตย์โทรมาหาหลายคน “ก็มีชม ก็มีด่า บางคนบอกว่า ผมพูดถูก แต่เขาพูดไม่ได้” เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมืองจากนี้ นายนคร ระบุว่า จะเดินหน้าทางการเมืองต่อไปถ้าประชาชนให้โอกาส โดยตนคงจะแลกเปลี่ยนกับพรรคการเมืองที่ทาบทามเข้ามา ซึ่งขณะนี้มี 4-5 พรรคแล้ว และอาจร่วมกับพรรค หรือ กลุ่มการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน จัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ส่วนกับพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ได้พูดคุยแล้ว แต่ยังไม่ได้ตอบรับ และยืนยันไม่เข้าร่วมกับ กลุ่มสามมิตรอย่างแน่นอน ส่วนความชัดเจนนั้นต้องหลังจากมีการปลดล็อกทางการเมือง

 

ขอบคุณภาพ นคร มาฉิมDemocrat Party, Thailand

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นคร มาฉิม” ลั่นไม่กลัวถูกฟ้อง-ปชป. ถกฝ่ายกฎหมายวันนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า