Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – ผู้ว่านนทบุรี ประกาศให้พื้นที่อำเภอปากเกร็ดเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัย และเร่งให้หน่วยงานราชการเข้าช่วยเหลือ

วันนี้ (วันที่ 2 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี  ได้ออกตรวจเยี่ยมและมอบกรอบแนวทางในการขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดนนทบุรี แก่หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ  ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้ประกาศให้พื้นที่ในอ.ปากเกร็ด เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามอำนาจในพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว

เนื่องจากอำเภอปากเกร็ดเป็นอำเภอแรกที่รับน้ำจากจังหวัดที่อยู่เหนือขึ้นไป ซึ่งน้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่หลายตำบลในอำเภอปากเกร็ด ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.60 เป็นต้นมาและส่งผลกระทบต่อประชาชน รวมถึงก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สินทั้งของประชาชนและทรัพย์สินของรัฐ

โดยพื้นที่เป็นเขตประสบอุทกภัย ในอำเภอปากเกร็ด มีดังนี้ หมู่ 2-5 ตำบลบ้านใหม่, หมู่ 1 – 7 ตำบลบางพูด, หมู่ 1-3 ตำบลปากเกร็ด, หมู่ 1 ตำบลบางตลาด, หมู่ 1 – 5 ตำบลบางพลับ, หมู่ 1 – 10 ตำบลท่าอิฐ, หมู่ 1 – 7 ตำบลเกาะเกร็ด, หมู่ 1 – 6 ตำบลอ้อมเกร็ด, หมู่ 1-6 ตำบลคลองพระอุดม และหมู่1-5 ตำบลบางตะไนย์ รวมเป็น 54 หมู่บ้าน ใน 10 ตำบล ประกาศ ณ วันที่ 31 ต.ค.60  โดยนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ผู้อำนวยการจังหวัด

นายภานุ แย้มศรี ผวจ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้รับทราบแล้วว่าเกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ จ.นนทบุรีกว่า 2 สัปดาห์ ทางราชการได้มีการจัดสิ่งของเข้าช่วยเหลือบางพื้นที่เบื้องต้นแล้วบางจุด เช่น ตำบลท่าอิฐ ตำบลท่าอิฐ และบางพื้นที่ของตำบลพิมลราช ขณะนี้ยังคงมีปัจจัยเรื่องน้ำจากทางเหนืออย่างต่อเนื่องจึงอยากให้ประชาชนรับฟังข่าวสารจากทางราชการเพื่อเตรียมตัวรับมือกับมวลน้ำที่จะลงมาในสัปดาห์หน้า และเตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และย้ายปลั๊กไฟหนีน้ำ ให้รับฟังข่าวสารจากผู้นำท้องถิ่นเพื่อเตรียมตัวรับสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า