Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังสั่งอพยพ ปชช. พื้นที่กุยบุรี ล่าสุด น้ำป่าไหลท่วมขยายวงกว้างเป็นสามอำเภอแล้ว จนท.เร่งช่วยเหลือ ปชช. อพยพของขึ้นที่สูง

วันที่ 3 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี ได้ออกตรวจสอบความคืบหน้าฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมีปริมาณน้ำฝนมากที่ อ.กุยบุรี ถึง 238 มิลลิเมตร ทำให้น้ำล้นอ่างเก็บน้ำยางชุม ออกทางสปิลเวย์ไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ของ อ.กุยบุรี ในช่วงเช้าว่า น้ำป่ายังคงไหลลงมาจากเทือกเขาตระนาวศรีอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำที่สะสมตามหมู่บ้านต่างๆ มีปริมาณเพิ่มขึ้น เช่น ที่บ้านบน บ้านวังยาวล่าง บ้านหนองกระทิง ต.กุยบุรี บ้านสำโหรง บ้านฝากนา บ้านดอนกลาง บ้านต้นกระถิน ต.สามกระทาย ส่วนถนนเพชรเกษม ก่อนถึงจุดกลับรถบ้านสำโหรง สามกระทาย น้ำเข้าท่วมทั้ง 2 เลนขาขึ้น กทม. แต่รถยังผ่านได้อย่างช้าๆ ต้องชะลอความเร็ว ทำให้รถติดสะสมตั้งแต่ปั๊มน้ำมัน พีพีที ถึงแยกหนองหมูประมาณ 3-4 กม.

โดยนายอำเภอกุยบุรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ได้ช่วยอพยพชาวบ้านและขนข้าวของหนีน้ำท่วมมาอาศัยหลับนอนภายในวัดพระมหาธาตุเจดีย์มหาจักรี วัดวังยาว ต.กุยบุรี กว่า 20 ครัวเรือน โดยหน่วยแพทย์ทหารเสนารักษ์ได้นำยารักษาโรค อาหารน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้าน

สำหรับอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้ประกาศขอปิดการท่องเที่ยวชมสัตว์ป่า เป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากฝนตกหนักทำให้เส้นทางเข้าชมสัตว์ป่าชำรุดเสียหาย รวมไปถึงปริมาณน้ำป่าที่สูงจนทำให้การจราจรซึ่งเป็นเส้นทางเข้าไปดูสัตว์ป่าถูกตัดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ในส่วนพื้นที่ อ.เมืองประจวบฯ น้ำป่าได้ไหลลงพื้นที่ บ้านยุบพริก ไหลลงมาทางบ้านทุ่งโก และอีกหลายหมู่บ้านใน ต.บ่อนอก ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ และพืชผลทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก เช่น มะละกอ สับปะรด ว่านหางจระเข้ ขนุน มะพร้าว มะม่วง ฯลฯ ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของพื้นที่ ได้ความเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้ น้ำป่าได้ไหลลงมาผ่านบ้านวังไทร ม.7 ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด เข้าท่วมที่ บ้านห้วยขมิ้น ม.5 ต.ไร่เก่า บ้านหัวตาลแถว ต.สามร้อยอด อ.สามร้อยยอด และในหมู่บ้านต่างๆ มีน้ำไหลผ่านถนนในหมู่บ้าน รถเล็กเดินทางลำบาก ผู้ใหญ่บ้านต่างออกประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านเคลื่อนย้ายสิ่งของที่จำเป็นขึ้นไว้ในที่สูงด่วน โดยนายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 พร้อมด้วย กองพันทหารราบที่ 2 ศูนย์การทหารราบ (ค่ายธนะรัชต์) ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด และ อ.กุยบุรี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า