Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – “ป้าทุบรถ” แถลงข่าวเมื่อเช้า พร้อมบอกปัญหาที่ตนและครอบครัวต้องเจอมาตลอด 10 ปี ขณะที่เพื่อนบ้าน “เห็นต่าง” จากป้า

เมื่อวานนี้ (19 ก.พ. 61) มีคลิปวิดีโอขณะรถกระบะคันหนึ่ง กำลังถูกทุบตีด้วยอาวุธขวานและเสียม ทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจาก รถกระบะคันดังกล่าวจอดรถขวางทางเข้า-ออกบ้านหลังนี้ ซ้ำยังมีการล็อกล้อไม่ให้รถสามารถเคลื่อนที่ได้ ส่งผลให้เจ้าของบ้านออกมาทุบตีด้วยความโมโห

เจ้าของรถกระบะที่จอดขวางหน้าบ้านป้า

เจ้าของกระบะมาโรงพัก
แต่ต่อมาเจ้าของรถกระบะ นิสสันนาวารา สีขวาว ทะเบียน กค 9297 กรุงเทพมหานคร คือ น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปี เดินทางเข้าพบตำรวจ สน.ประเวศ พร้อมเผยว่า “ตนได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวไปจอดริมถนนทางเข้าสวนหลวง ร.9 ซ.ศรีนครินทร์ 55 ตรงกับประตูหน้าบ้านเลขที่ 37/208 ซึ่งหน้าบ้านหลังดังกล่าวมีป้ายประกาศติดไว้ พร้อมทั้งมีการกั้นลวดสลิงและมีกุญแจล็อกเอาไว้ จึงทำให้เข้าใจว่าเป็นบ้านร้างและถูกบังคับคดี”

https://youtu.be/Ms7uFoyIUCY

ป้าเจ้าของบ้านแถลง
ล่าสุดวันนี้ (20 ก.พ.61) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านเสรีวิลล่า น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี (เสื้อขาวมีผมหน้าม้า เจ้าบ้าน อยู่ในรถบีบแตร), น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี (เสื้อสีเนื้อ มือเสียม), น.ส.มณีรัตน์ แสงภัทรโชติ อายุ 57 ปี (เสื้อสีฟ้าลายทาง มือขวาน) และ น.ส.ยุวนุช พงษ์เจริญ อายุ 55 ปี (เสื้อสีเทาเข้ม) ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่มาเป็นพยาน ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่หน้าบ้านเลขที่ 37/208 ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นถึงปัญหาต่างๆ รวมทั้งกรณีการทุบรถยนต์ที่จอดขวางประตูทางเข้า-ออกบ้าน ใช้เวลาในการชี้แจงและให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนนานกว่า 2 ชั่วโมง

ส่วนประเด็นที่ทางโลกโซเชียลบอกว่า พ่อของคุณป้าเสียชีวิตเพราะออกจากบ้านไม่ได้ เนื่องจากมีรถมาจอดขวางหน้าบ้าน ทำให้สุดท้ายคุณพ่อเสียชีวิตนั้น ทางคุณป้าชี้แจงว่า จริงๆ แล้วเป็นคุณพ่อของเพื่อนบ้าน

เพื่อนบ้านที่เห็นต่างจากคุณป้า

ขณะที่เพื่อนบ้านในละแวกเดียวกันกับป้าเจ้าของบ้าน ก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยบอกว่า “การที่มาติดป้ายแบบนี้ ติดลวดแบบนี้ ใครๆ ก็นึกว่าบ้านร้าง แต่ที่เขาจอดมันก็ผิด แต่ก็ไม่ควรทำรุนแรงขนาดนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางป้าเจ้าของบ้านจะเคยทำมาหลายคันแล้ว โดยใช้มือและเท้าทุบ นอกจากนี้ ทางป้าเจ้าของบ้านยังเคยนำอุจจาระมาราดรอบบ้าน เพื่อไม่ให้คนมาจอดด้วย”

ล่าสุดทางผู้อำนวยการเขตประเวศ นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ชี้แจงว่า “เรื่องที่ป้าทุบรถอ้างสิทธิที่ชอบธรรมในพื้นที่อยู่อาศัยนั้น แต่เดิมพื้นที่หมู่บ้านเสรีวิลล่า เป็นพื้นที่จัดสรร เพื่อให้มีการสร้างบ้านตั้งแต่ปี 2526 แต่มาถึงปี 2530 ก็เกิดน้ำท่วมขึ้น จึงยกพื้นที่ให้ กทม.ดูแล แต่เนื่องจากมีการเติบโตของเศรษฐกิจ เจ้าของพื้นที่จึงต้องการสร้างประโยชน์ให้กับที่ดินตัวเองให้มากที่สุด จึงตั้งเป็นตลาดขึ้น

“ก่อนหน้านี้มีการร้องเรียน ทางเขตก็ได้เข้าไปดูแล มีการเปรียบเทียบปรับผู้ค้าที่ได้มีการกระทำความผิดแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้ศาลปกครองชั้นต้นพิจารณาคดีและพิพากษาหรือมีคำสั่งใหม่ ตามข้อ 112 วรรคหนึ่ง (2) แห่งระเบียบของที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุด ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2553 พิพากษายกคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น และให้ศาลปกครองชั้นต้นดำเนินกระบวนการพิจารณาให้ถูกต้อง และมีคำพิพากษาหรือมีคำสั่งใหม่ตามรูปคดีต่อไป ยืนยันว่าพื้นที่บริเวณนั้นสามารถตั้งเป็นตลาดได้ จนกว่าจะมีการพิจารณาคดีใหม่”

แผนที่บ้านป้า มีตลาดล้อมบ้าน
– สีเขียว คือ ตลาด
– ด้านขวา: ตลาดนัดสวนหลวง, ด้านซ้ายเริ่มจาก: ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต – ตลาดยิ่งนารา – ตลาดรุ่งวาณิชย์
– ฝั่งตรงข้ามคือ ห้างสรรพสินค้าอินฟินิตี้มอลล์
– สีเหลือง คือ ที่จอดรถ

บ้านหลังดังกล่าว อยู่ในซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า 13 หลังห้างพาราไดซ์พาร์ค แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ถูกตลาดรายล้อม ขนาบข้างทั้งซ้ายขวา และตรงข้ามบ้าน เมื่อดูจากแผนที่มุมสูง จะพบว่าด้านขวามือของบ้าน ถัดไป 1 ซอย เป็นที่ตั้งของตลาดสวนหลวง ร.9 จะเปิดขายของในเช้าวันเสาร์ – อาทิตย์ ที่ด้านหลังมีลานจอดรถขนาดใหญ่อยู่ 2 ที่ โดยลานจอดรถถูกแบ่งออกเป็นฝั่งตลาด และฝั่งบ้าน “ป้าทุบรถ” ซึ่งอยู่ติดกับหลังบ้านของป้า

จากหน้าบ้านป้า ไปยังที่จอดรถ ห่างเพียง 81 เมตร เท่านั้น ใช้เวลาเดินประมาณ 2 – 3 นาที เท่านั้น ถัดไปทางด้านฝั่งซ้ายมือ คือ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และ ตลาดยิ่งนารา ตลาดรุ่งวาณิชย์ เป็นตลาดขายของตอนเช้า เปิดขายทุกวัน มีทั้งร้านอาหาร เครื่องดื่ม มักเป็นที่พักของคนที่มาออกกำลังกายตอนเช้า ถัดไปคือ ตลาดรุ่งวาณิชย์ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ มีผู้คนเข้ามาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ส่วนฝั่งตรงข้าม คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตอินฟินิตี้มอลล์ ซึ่งมีที่จอดรถขนาดใหญ่อยู่ด้านหลังเช่นกัน โดยห่างจากบ้านของป้าเพียง 50 เมตร เท่านั้น

ตลาดทั้ง 4 แห่งนี้ จะเริ่มมีผู้คนมาจับจ่ายกันตั้งแต่ประมาณตี 5 ถึงเที่ยง แต่พ่อค้าแม่ค้าก็จะเริ่มมาเตรียมข้าวของตั้งแต่ช่วงตี 2 – 3 ในวันธรรมดา ผู้คนอาจจะไม่ค่อยมาก แต่ในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ จะวุ่นวายและเสียงดังมาก เนื่องจากมีผู้คนมาซื้อของเยอะ

เรื่องที่จอดรถ บริเวณโดยรอบก็จะมีทั้งแบบเสียเงิน และไม่เสียเงิน ซึ่งดูจากขนาดลานจอดรถถือว่าค่อนข้างใหญ่ และน่าจะเพียงพอต่อคนที่มาซื้อของในตลาด แต่เมื่อบวกรถพ่อค้า แม่ค้าไปด้วย ก็อาจจะต้องมีมาจอดตามข้างทางให้เห็นบ้าง รวมไปถึงการมาจอดขวางหน้าบ้านของป้าคนดังกล่าว

การแก้ปัญหาการจอดรถขวางหน้าบ้านของ “ป้า” มีทั้งการติดป้ายห้ามจอด พร้อมคำสาปแช่ง และป้ายคำพิพากษาจากศาล ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2557 หน้าบ้านป้าเคยมีแผงเหล็กสีเหลืองมาวางขวางเป็นแนวยาวหน้าบ้าน กินช่องถนนไป 1 เลนถนน ก็พอให้รถสวนได้ และเว้นช่องให้รถของที่บ้านป้าเข้าออกได้ แต่ภายหลังไม่ทราบว่าเกิดเหตุอะไร ทำให้ต้องยกเหล็กกั้นนั้นออก

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า