Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. พบการทุจริตเงินของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เผย วิธีการโกง จะมีการจัดอบรม ปชช.ในพื้นที่ และขอถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเอาไว้ 

วันที่ 19 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ รองเลขาธิการฯ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 4 ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของชุดปฏิบัติการฯ ตรวจสอบการทุจริตเงินของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งในจังหวัดบึงกาฬ ที่บ้านท่าสะอาด

โดยใช้ศาลาประชาคมของหมู่บ้านท่าสะอาด หมู่ที่ 1 ต.ท่าสะอาด อ.เซกา เป็นจุดนัดหมาย นำรายชื่อผู้ที่ได้รับเงินสงเคราะห์มาสอบถามพร้อมการบันทึกถ้อยคำให้การ ซึ่งประชาชนที่ถูกศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดบึงกาฬ นำรายชื่อพร้อมเอกสารหลักฐานไปปลอมลายมือชื่อ เพื่อรับเงินสงเคราะห์ตามที่ตกเป็นข่าวดังอยู่ในจังหวัดขอนแก่น

พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ รองเลขาธิการฯ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ท. กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตเงินของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดบึงกาฬ โดยชุดปฏิบัติการจากกองกำลังการภาครัฐที่ 4 ลงพื้นที่ตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว

ได้มีการตรวจสอบพบว่า ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดบึงกาฬ ได้รับงบประมาณในปี 2560 ประมาณ 1.8 ล้านบาท มีผู้ยากไร้จำนวน 1,176 คน แยกเป็นสงเคราะห์รายละ 1,000 บาท จำนวน 573 คน รายละ 2,000 บาท จำนวน 557 คน รายละ 3,000 บาท จำนวน 46 คน ทั้งหมดนี้มีการกระจายไปตามพื้นที่ในจังหวัดบึงกาฬ

แต่จำนวนคนที่เราตรวจพบมีรายชื่อได้รับเงินสงเคราะห์มากที่สุดอยู่ในพื้นที่ตำบลท่าสะอาด อ.เซกา ในหมู่ที่ 1 , 2 , 6 , 7 โดยเฉพาะหมู่ที่ 1 พบว่าผู้ยากไร้ไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ 30 กว่าคน และยอมรับว่าไม่รู้เรื่อง ไม่ทราบว่ามีการให้เงินแก่ผู้ไร้ที่พึ่ง

วิธีการโกงก็เป็นการจัดอบรมและขอถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเอาไว้ ซึ่งกำลังตรวจสอบว่าแต่ละพื้นที่มีวิธีการดำเนินการคล้ายคลึงหรือมีแตกต่างกันอย่างไร จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน หรือภายใน 31 พ.ค. 61 ก็จะรู้ว่าทั้ง 76 ศูนย์ มีการดำเนินการเป็นอย่างไร หรือมีการทุจริตหรือไม่ ซึ่งได้ทำหนังสือขอความร่วมมือไปศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า