Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ป.ป.ส.คุมเข้มขนส่งสกัดการลักลอบขนยาเสพติด เตือนประชาชนอย่ารับฝากของจากคนแปลกหน้าระวังถูกซุกยาเสพติด ขณะที่ บขส.ภาคเหนือเสริมรถรวม 700 เที่ยว รองรับการเดินทางของประชาชน

วันที่ 12 เม.ย. 2562 นายวิชัย ไชยมงคล รองเลขาธิการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 หรือ สถานีขนส่งอาเขต อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการ “สงกรานต์กลับบ้านปลอดภัย ไร้ยาเสพติดและแฮลกอฮอล์” หลังประชาชนทะยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเฉลิมฉลองวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 12  -16  เมษายน  โดยรองเลขาธิการ ป.ป.ส. ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจวัดแฮลกอฮฮล์ของคนขับรถโดยสารประจำทางรวมทั้งได้แจกแผ่นพับรณรงค์และป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้กับประชาชนที่กำลังเดินทางกลับภูมิลำเนา

นอกจากนี้ตำรวจตระเวณชายแดน 33 ยังนำสุนัขมาดมกลิ่นกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร เพื่อป้องกันการลักลอบ ขนลำเลี่ยงยาเสพติดจากภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ โดยอาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกันจำนวนมาก

นายวิชัย ไชยมงคล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เตือนประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระมัดระวังอย่ารับฝากของจากคนแปลกหน้า เพราะสิ่งของดังกล่าวอาจเป็นสิ่งผิดกฎหมาย หรือยาเสพติด ซึ่งกลุ่มเครือข่ายเหล่านี้มักอาศัยช่วงเทศกาลที่มีผู้คนจำนวนมาก ลักลอบขนยาเสพติด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบผู้โดยสารและสัมภาระทุกชิ้น  เนื่องจากช่วงเทศกาลที่มีวัดหยุดยาวติดต่อกัน แต่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดยังทำงานไม่หยุด ฉะนั้นเจ้าหน้าที่ต้องไม่หยุดทำงานเช่นกัน  เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติด

ส่วนบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากมาใช้บริการ ขณะที่รถโดยสารประจำในเส้นทางสายเหนือถูกจองเต็มทุกเที่ยว จนผู้ประกอบการต้องเพิ่มรถเสริมเพื่อรองรับผู้โดยสาร  จากเดิมตลอด 5 วัน จะมีเที่ยวรถวิ่งรับส่งผู้โดยสาร 500 เที่ยว ได้มีการเพิ่มรถเสริมรวมเป็น 700 เที่ยว สำหรับเส้นทางไปกลับกรุงเทพ-เชียงใหม่ จากเดิมในช่วง 5 วัน จะมีรถวิ่งรับส่งเฉลี่ย 130 เที่ยว ได้มีการเพิ่มรถเสริมตลอด 5 วันรวมเป็น 170 เที่ยว ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า