Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ชาวบ้าน จ.นครราชสีมา ถอนมันสำปะหลังที่สวนหลังบ้าน พบหง้ามันหนีบระเบิดขึ้นมาจากดินด้วย จนท.เร่งเข้ามาเก็บกู้ ก่อนนำไปตรวจสอบต่อไป

วันที่ 10 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบุยายแลบ หมู่ที่ 4 ต.มาบตะโกเอน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พากันตื่นตระหนก หลังจากที่มีการขุดพบระเบิดมืออยู่ภายในสวนหลังบ้าน เลขที่ 152 หมู่ที่ 4 ต.มาบตะโกเอน ขณะที่เจ้าของสวนคือ นายศักดิ์สิทธิ์ จันทร์เพ็ชร์ และแรงงานกำลังขุดมันสำปะหลังอยู่ภายในสวน ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยระเบิดลูกดังกล่าวถูกฝังอยู่ใต้ดินลึกประมาณ 40 ซม. ติดขึ้นมาพร้อมกับเหง้าหัวมันสำปะหลังที่ถูกถอน และตกลงขณะที่กำลังจะฟันเหง้าหัวมัน เคราะห์ดีที่ไม่เกิดการระเบิดทำให้ไม่มีใครได้รับอันตราย

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี พร้อมกำลังทหารกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยเคลื่อนที่เร็ว อ.ครบุรี กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 ได้เข้ามาตรวจสอบพร้อมนำยางรถยนต์มาวางครอบลูกระเบิดดังกล่าวไว้ ก่อนจะทำการปิดกั้นบริเวณโดยรอบไม่ให้ผู้ใดเข้าไปใกล้จุดที่พบระเบิดเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุด EOD จ.นครราชสีมา เพื่อนำกำลังเข้ามาเก็บกู้ ซึ่งขณะกำลังรอเจ้าหน้าที่ EOD เดินทางมาดำเนินการ เนื่องจากยังติดภารกิจในพื้นที่อื่น ทั้งนี้จากข้อมูลที่ตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี คาดว่าระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิดมือชนิด เอ็ม 79 หรือที่เรียกว่า ระเบิดมะนาว สภาพเก่ามาก ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าระเบิดดังกล่าวมาอยู่ที่จุดนี้ได้อย่างไร

ทั้งนี้ นายศักดิ์สิทธิ์ จันทร์เพ็ชร์ เจ้าของสวนที่พบระเบิด กล่าวว่า ที่ดินผืนดังกล่าวเป็นที่ดินของบิดาซึ่งได้เสียไปหลายปีแล้ว ตนได้ปลูกผลไม้และมันสำปะหลังเอาไว้ ก่อนหน้าที่ปลูกก็ไม่พบว่ามีระเบิดลูกดังกล่าว ไม่รู้ว่ามาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเก็บกู้ไปโดยเร็ว เพราะเกรงว่าอาจจะมีใครเข้าไปใกล้ และหากระเบิดอาจจะมีคนได้รับอันตรายได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า