Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผช.เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เข้าพบตำรวจที่ สน.ทุ่งสองห้อง อ้าง โดนเเท็กซี่คู่กรณีปาดหน้า ตามบีบเเตรใส่หลายครั้ง เลขาธิการ ป.ป.ช. บอกเห็นคลิปแล้ว และได้สั่งให้นายพิเศษ รายงานข้อเท็จจริงด่วน

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถโดยเพจเฟซบุ๊ก “เฮียขับรถ” เป็นภาพขณะที่รถที่มีกล้องหน้ารถ ได้ขับมาจากคลองประปา มุ่งหน้าไปศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ขณะกำลังเลี้ยวข้ามแยก กำลังระวังรถด้านซ้าย-ขวา ก็โดนเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 3 กย – 2355 บีบแตรไล่ ก่อนโดนปาดหน้าแซง

เจ้าของคลิปได้ขับตามไป กระทั่งมาถึงจุดหนึ่งในบริเวณพื้นที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เก๋งสีดำกลับเบรกก่อนที่จะมีชายคนขับสูงอายุ สวมเสื้อสีม่วง ลงจากรถพร้อมทั้งชักปืนทำท่าจะยิงใส่ จากนั้นผู้หญิงในรถซึ่งคาดว่าเป็นภรรยาลงตามมา และทำท่าทำนองต่อว่าว่าขับตามมาทำไม แต่เมื่อมีเจ้าหน้าที่เดินเข้ามา ชายคนดังกล่าวจึงลดปืนลงแล้วขึ้นรถไป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ช่วงเวลา 15.30 น. วันที่ 10 ต.ค. 61

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 ต.ค. 61 ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายพิเศษ นาคะพันธ์ุ อายุ 52 ปี ผู้ก่อเหตุ ตำแหน่งผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ปปช.เดินทางเข้าพบพันตำรวจโทสุบรรณ อธิเศรษฐ์ รองผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง

นายพิเศษกล่าวว่า รถคันที่มีกล้องหน้ารถคือรถแท็กซี่ วันเกิดเหตุตนกับทางภรรยาเดินทางมาทำธุระที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B โดยใช้เส้นทางถนนเลียบคลองประปา โดยรถติดไฟแดงก่อนทางเข้า อาคาร A พอสัญญาณไฟเขียว รถแท็กซี่คันที่ตามหลัง ขับปาดมาด้านหน้าก่อนเลี้ยวเข้าศูนย์ราชการ ก่อนหยุดรถกะทันหัน ตนจึงบีบแตรเตือนไป 1 ครั้ง แล้วแซงออกไป เพราะต้องรีบไปทำธุระที่อาคารดังกล่าว

ระหว่างนั้นทางแท็กซี่ขับรถไล่ตามพร้อมบีบแตรใส่หลายครั้ง อีกทั้งยังเปิดไฟหน้ารถใส่เหมือนไม่พอใจ พอจังหวะที่รถขึ้นลูกระนาด เขาจึงตัดสินใจชะลอแล้วหยุดรถ เพื่อจะลงไปถามแท็กซี่ว่าขับรถตามมาทำไม

ส่วนที่ถือปืนลงไปนั้น เพราะกลัวคนขับแท็กซี่จะทำร้าย จึงต้องแสดงให้เห็นว่ามีอาวุธป้องกันตัว แต่ไม่คิดจะลั่นไก ทำเพื่อให้อีกฝ่ายหยุดเพียงตามเท่านั้น เมื่อเกิดเหตุมี รปภ. อาคาร A ในศูนย์ราชการมาห้ามไว้ ก่อนที่รถแท็กซี่คันดังกล่าวจะรีบขับรถหายไปทางอื่น อยากให้สังคมเห็นคลิปก่อนหน้านี้ ไม่ใช่แค่คลิปที่เขาชักปืนที่ถูกปล่อยในโลกออนไลน์เท่านั้น

ทางตำรวจกล่าวว่า ได้แจ้งข้อหาการมีและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองและที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ทั้งนี้ทางนายพิเศษไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน ทางตำรวจจึงแจ้งข้อหาและปล่อยตัวไป จากนี้ก็จะทำการเรียกคู่กรณีคือแท็กซี่ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากพบรายละเอียดเพิ่มเติมก็อาจจะมีการแจ้งข้อหาต่อแท็กซี่และทางนายพิเศษเพิ่มเติม

และในเดียวกันที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้สั่งให้มีการสอบสวนเรื่องดังกล่าว เนื่องจากพบว่าชายที่ปรากฏในคลิป โดย นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ได้เห็นคลิปในข่าวแล้ว และได้สั่งให้นายพิเศษ รายงานข้อเท็จจริงกับตนโดยด่วนแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า