Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- ตำรวจ สภ.นางรอง บุรีรัมย์ เตรียมเดินทางไปรับผลตรวจดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง คดีหนุ่มแจ้งความลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่หนึ่ง มูลค่า 12 ล้านบาทหายไป ที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมประสานคู่กรณีทั้งสองฝ่ายรับฟังผลตรวจ เพื่อสรุปคดีสัปดาห์หน้า ด้านหนุ่มที่แจ้งความเผย ผลตรวจออกมาอย่างไรพร้อมยอมรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ธ.ค. 60) ความคืบหน้ากรณีที่นายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง หรือปื๊ด อายุ 31 ปี หนุ่มชาว ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นางรอง เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ว่าถูกขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 715431 จำนวน 2 ใบ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ส.ค. 60 ได้เงินรางวัล 12 ล้านบาท โดยสงสัยว่าเยาวชนอายุ 14 ปีเป็นคนขโมยไป

ต่อมาได้มีสองสามีภรรยาชาว จ.ร้อยเอ็ด นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลชุดเดียวกันไปขึ้นเงินที่กองสลากฯ โดยทั้งสองยืนยันว่าเป็นผู้ถูกลอตเตอรี่เช่นเดียวกัน แต่ถูก 3 ใบ ไม่ใช่ 2 ใบ ได้เงินรางวัล 18 ล้านบาท แต่ขณะนี้เวลาผ่านไปกว่า 3 เดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป

ล่าสุด พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง ผกก.สภ.นางรอง ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากทางพนักงานสอบสวนได้นำนายพันธุ์ศักดิ์ ผู้ที่เข้าแจ้งความ รวมถึงสองสามีภรรยาที่ยืนยันว่าถูกลอตเตอรี่ชุดเดียวกัน และเยาวชนอายุ 14 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าขโมยลอตเตอรี่ รวมถึงลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลไปตรวจเปรียบเทียบลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้รับการประสานจากทางกองพิสูจน์หลักฐานฯ ว่าผลการตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งภายในสัปดาห์นี้จะได้ให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปรับผลตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน จากนั้นก็จะติดต่อประสานคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมารับฟังผลตรวจพิสูจน์ พร้อมทั้งจะได้แถลงต่อสื่อมวลชนเพื่อปิดคดีดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

ทั้งยังระบุด้วยว่า หากผลการตรวจลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ สรุปออกมาเป็นอย่างไร ทุกฝ่ายจะต้องยอมรับ เพราะผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ถือเป็นหลักฐานที่กระบวนการยุติธรรมให้การยอมรับ ส่วนขั้นตอนในทางคดี พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาตามกระบวนการ ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากับบุคคลใดหรือไม่ก็ต้องดูที่เจตนาอีกครั้ง

ด้านนายพันธุ์ศักดิ์ หรือปื๊ด หนุ่มที่แจ้งความลอตเตอรี่หาย ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้เดินทางไปทำงานที่ จ.กำแพงเพชร ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องให้ไปฟังผลการตรวจแต่อย่างใด แต่หากผลออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมจะยอมรับ แม้จะยืนยันมาตลอดว่าลอตเตอรี่ถูกขโมยหายไปจริง แต่เมื่อตรวจสอบสิ้นสุดแล้วก็คงไม่เดินหน้าต่อ เพราะตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ก็แทบจะไม่ได้ทำมาหากินเลย แต่หากผลตรวจออกมาว่าลอตเตอรี่เป็นของตนเองจริง ก็จะเดินหน้าเพื่อทวงคืนสิทธิ์การเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลต่อไป แต่หากไม่ใช่ก็พร้อมจะยุติ

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า