Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เกิดเหตุสลด ผอ.โรงพยาบาลสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก เบื้องต้นคาดโรคประจำตัวคร่าชีวิต ด้านชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่สุดอาลัย “คุณหมอโดเรมอน”

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 60 เวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ชุมพล วันชัย พนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ว่าพบศพ นพ.ธิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ อายุ 43 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักโรงพยาบาล จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชันสูตรและพิสูจน์หลักฐานไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสองชั้นของโรงพยาบาลสหัสขันธ์เลขที่ 48/1 เทศบาลตำบลสหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นพ.ธิติพงศ์ ในสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นลายเหลืองเทา นอนคว่ำหน้าบนที่นอน มีเลือดไหลออกมจากจมูก และใกล้แขนซ้ายพบโทรศัพท์

พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ยี่วาศรี รอง ผกก.สส.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการงัดบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่บริเวณหน้าประตูบ้านนั้นทราบว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ช่วยกันพังประตูเข้ามา เนื่องจากปกติหมอธิติพงศ์จะเป็นคนตื่นเช้า และรีบไปดูแลคนไข้เป็นประจำ แต่มาในวันนี้ ผิดสังเกต จึงได้พากันไปตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ตอบ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงได้ตัดสินใจพังประตูบ้านเข้าไป ก็พบว่าหมอธิติพงศ์เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้หาสาเหตุแน่ชัด ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้ามาร่วมทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

สำหรับ นพ.ธิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นหมอใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถ และเคยไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เเละด้วยนิสัยไมตรีที่ดีจึงเป็นที่รักของกลุ่มเพื่อนหมอและพยาบาล และได้รับความไว้วางใจจากสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์

นอกจากความสามารถในการรักษาคนไข้ทั่วไป ยังได้รับการขนานนามว่า “คุณหมอโดเรมอน” เพราะหากคนไข้รายใดผ่านมือจะมีอาการที่ดีขึ้น แต่มาในระยะหลัง กลุ่มเพื่อนๆ ทราบว่า หมอธิติพงศ์มีปัญหาในเรื่องสุขภาพ เป็นโรคความดัน แต่ด้วยความรับผิดชอบคนไข้ จึงนอนดึก และคาดว่าด้วยปัญหาความดัน และการอดนอนสะสม อาจจะทำให้ร่างกายรับไม่ไหว จนเสียชีวิตในครั้งนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า