Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผวจ.กาฬสินธุ์ นำทีมระดมค้นหา “พ่อพูล” จิตอาสาในหลวง ร.10 เก็บเห็ดหลงป่าภูพาน 4 วันแล้ว ญาติเชื่อผีบังตา

วันที่ 15 สิงหาคม 2561 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลผาเสวย อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พลตรีจุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 นายสมเจษต์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ นายชาติ ไทยแท้ นายกเทศบาลตำบลผาเสวย พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจ อปพร. ได้ทำการเปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อติดตามค้นหาผู้พลัดหลงป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติภูพาน หลังจากได้รับรายงานยืนยันจาก นายรณชิต พุทธลา นายอำเภอหนองกุงศรี ว่า นายสมพูล ภูมองชัย ชาวบ้านไชยวาร ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้เข้าไปเก็บเห็ดในเขตอุทยานแห่งชาติภูพาน ตำบลสร้างค้อ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร พร้อมเพื่อนบ้านรวม 12 คน ได้หายไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561

ทั้งนี้ มีรายงานเหตุการณ์ว่า ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2561 ชาวบ้านไชยวาร ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี ได้รวมตัวกันเพื่อไปเก็บเห็ด โดยจุดจอดรถอยู่ที่บ้านสร้างค้อ ตำบลสร้างค้อ อำเภอภูพาน จังหวัดสกนคร โดยได้ไปเก็บเห็ด 12 คน แต่ในระหว่างที่จะเดินทางกลับมาที่รถ ปรากฏหายไป 1 คน คือ นายสมพูล ภูมองชัย อายุ 59 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็น อปพร. และเป็น สมาชิกจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยทางอำเภอหนองกุงศรีได้ส่ง อปพร. เข้าค้นหา แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่พบ จึงได้รายงาน ผวจ.กาฬสินธุ์ และได้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดกาฬสินธุ์ในครั้งนี้ด้วย

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทันทีที่ได้รับรายงานจากนายอำเภอหนองกุงศรี วันนี้จึงได้ทำการจัดตั้งศูนย์ฯ เพื่อทำการค้นหา เบื้องต้นทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ อำเภอสมเด็จ ตำรวจ อปพร. รวมถึงเทศบาลตำบลผาเสวย ได้เริ่มปฏิบัติการกระจายกำลังออกค้นหา โดยเป้าหมายซึ่งได้รับการประสานจาก ผวจ.สกลนคร ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุในเขตอำเภอภูพาน จ.สกลนคร ให้ทำการค้นหาแบบตีวง จึงได้เน้นเรื่องการเดินทาง โดยการนำจิตอาสาในพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 อปพร. ตำรวจ ทหาร ออกค้นหาที่เป้าหมายจะอยู่ที่ ตำบลดินจี่ อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่อยู่ใกล้เคียงกับอำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร มากที่สุด และยืนยันว่าจะทำการค้นหาให้ดีที่สุด

พลตรี จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในส่วนของทหารขณะนี้ได้ช่วยเรื่องการอ่านแผนที่ และการเข้าเดินประกอบกับชาวบ้าน เบื้องต้นได้รายงานให้แม่ทัพภาคที่ 2 รับทราบแล้ว ในส่วนปฏิบัติการค้นหาจะให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นผู้นำ ซึ่งทางกองกำลังฯ ก็พร้อมช่วยเหลือค้นหาอย่างเต็มที่

นางสง่า ภูนาสูง

ด้าน นางสง่า ภูนาสูง อายุ 60 ปี ภรรยา กล่าวว่า สามีออกไปเก็บเห็ดและไม่ได้กลับมา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาทางอำเภอได้ค้นหา แต่ไม่พบ และรู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดได้จัดทีมค้นหา ทั้งนี้ เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่ เพราะหลังจากที่หาไม่พบ ตนได้หันไปพึ่งไสยศาสตร์ หมอธรรม ในหมู่บ้าน ก็ระบุว่ายังมีชีวิต แต่ที่หายไปนั้นไปทำให้เจ้าที่โกรธ ถึงเอาตัวไป

นางสง่า ระบุด้วยว่า วิญญาณที่มาบังเอาตัวไปกักไว้นั้น เป็นวิญญาณผีทหารและเป็นผู้หญิงในสมัยคอมมิวนิสต์ และอีกไม่นานก็จะปล่อยตัวออกมา ซึ่งตนก็ได้แต่ภาวนาให้ปลอดภัย

สำหรับการค้นหาในวันนี้ ยังจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปนอนอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติภูพาน โดยการเดินทางได้สิ้นสุดในเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา และจะเริ่มต้นค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้า

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์: workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว
ยูทูบ: workpoint news
ทวิตเตอร์: workpoint news
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า