Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้ว่าราชการ จ.พัทลุง ลงพื้นที่เขตเทศบาลเมืองพัทลุง เพื่อตรวจสอบระบบการระบายน้ำ เตรียมรับสถานการณ์ฝนตกหนักที่อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

วันนี้ 31 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ได้มีคำเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาถึงสภาวะฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ในระยะนี้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มได้ จ.พัทลุง เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่อยู่ในร่องฝนดังกล่าว และทุกปีมักจะมีฝนตกหนักและเกิดสภาวะน้ำท่วมในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม โดยอาจสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

ดังนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการ จ.พัทลุง พร้อมด้วยนายสุเมธ บุญยก นายกเทศมนตรี เมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พัทลุง โครงการชลประทานพัทลุง ได้ลงพื้นที่เขตเทศบาลเมืองพัทลุง เพื่อตรวจสอบระบบระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ซึ่งเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของจังหวัด โดยพบว่าท่อระบายน้ำบางส่วนมีขนาดเล็กเกินไป นอกจากนี้ยังมีการอุดตันจากเศษขยะ ทำให้น้ำไหลไม่สะดวก ประกอบกับมีพื้นที่บางแห่งประชาชนทำการถมที่ ทำให้คลองส่งน้ำธรรมชาติที่มีอยู่เดิมมีขนาดเล็กลง และบางแห่งถูกถมจนมิดทำให้น้ำไม่สามารถไหลผ่านได้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ทางเทศบาลเมืองพัทลุงได้ทำการขุดลอกคูคลองสายต่างๆ ในเขตเทศบาล ทำให้สามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้น ทั้งยังได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ตามจุดต่างๆ ที่เป็นจุดเสี่ยงจะเกิดน้ำท่วม เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้อย่างทันท่วงที

ขณะที่นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการ จ.พัทลุง กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย เพราะถือเป็นภัยธรรมชาติที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนมายาวนาน ซึ่งโดยปกติได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.พัทลุง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบอยู่แล้ว ส่วนในช่วงที่มีภาวะความเสี่ยงที่จะเกิดอุทกภัยในช่วงหน้าฝน จึงได้บูรณาการศักยภาพจากทุกภาคส่วนเข้ามาดูแล เพื่อให้สามารถป้องกัน ช่วยเหลือ และเยียวยาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมืออย่างเต็มที่แล้ว แต่ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันดูแล มิให้มีขยะและเศษวัสดุต่างๆ เข้าไปอุดตันในท่อระบายน้ำ และขอให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า