Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พบศพผู้สูญหายเพิ่มอีก 5 ศพ ยังเหลือต้องติดตามอีก 18 ราย ขณะที่การตรวจอัตลักษณ์บุคคลทำเสร็จแล้ว 17 ศพ จาก 33 ศพ มั่นใจจะค้นหาภายในตัวเรือแล้วเสร็จภายในวันนี้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต อาคารศูนย์ควบคุมเรือยอชต์จังหวัดภูเก็ต ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พลเรือตรี เจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และ พลตรี อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ. 41 ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าในการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งยังคงเหลืออีก 23 ราย จากจำนวนผู้สูญหายจำนวน 56 คน

นายนรภัทร กล่าวว่า ขณะนี้เป็นวันที่สามของการค้นหาผู้ที่สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีการพบร่างของผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย จากจำนวนผู้สูญหายจำนวน 23 ราย ยังคงเหลือผู้สูญหายอีก 18 ราย ในขณะที่การพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิต ซึ่งพบก่อนหน้านี้จำนวน 33 ราย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วจำนวน 17 ราย ขณะเดียวกันได้มีการจัดส่งล่ามไปประจำที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติของผู้เสียชีวิต รวมทั้งการตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้เสียชีวิต ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดที่สนามบินภูเก็ตจำนวน 2 จุดด้วย

ในส่วนของการค้นหาผู้สูญหายยังคงเนินการต่อเนื่อง นอกจากทีมค้นหาของทางราชการที่เกี่ยวข้องและอาสาสมัครนักดำน้ำของภาคเอกชนแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนทีมประดาน้ำจากทางการจีนมาช่วยค้นหาใต้น้ำ จำนวน 17 คนด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ลงปฏิบัติงานร่วมกับทีมประดาน้ำของทางการไทยเรียบร้อยแล้ว

นายนรภัทร กล่าวด้วยว่า ในการปฏิบัติงานครั้งนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตไม่มีการเปิดรับเงินบริจาคในการดำเนินการแต่อย่างใด ขณะเดียวกันขอความร่วมมือไม่ให้เผยแพร่ภาพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวในทุกกรณี เพื่อเป็นการให้เกียรติกับผู้เสียชีวิตและญาติผู้เสียชีวิต

ขณะที่ พลเรือตรี เจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวถึงการค้นหาผู้สูญหายว่า วันนี้เน้นการค้นหาภายในตัวเรือเป็นหลัก โดยจะทำการค้นหาทุกซอกทุกมุมของเรือให้แล้วเสร็จในวันนี้ (7 ก.ค.) เนื่องจากได้อุปกรณ์ที่ทำให้สามารถลงดำน้ำได้เร็วขึ้น และเน้นย้ำให้ตรวจสอบทุกซอกทุกมุม โดยเฉพาะบริเวณห้องเครื่องและห้องโถง รวมถึงห้องอื่นๆ ที่ยังเหลือ

นอกจากนี้ ทางอากาศยังคงมีการส่งเฮลิคอปเตอร์บินวนลาดตระเวนค้นหาตามแนวชายฝั่งตามวงรอบที่กำหนด และขยายวงกว้างออกไปกว่าทุกวันที่ผ่านมา ส่วนเรือตรวจการบนผิวน้ำ ซึ่งมีทั้งหมด 13 ลำ ทำการลาดตระเวนตามวงรอบ A – B ที่กำหนด ซึ่งขณะนี้ได้มีนักดำน้ำจากจีนจำนวน 17 คน มาร่วมปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำด้วย และการดำเนินค้นหาภายในตัวเรือ จะต้องแล้วเสร็จภายในวันนี้ ส่วนการค้นหาผิวน้ำก็ยังคงมีการดำเนินการต่อ และขยายรัศมีออกไปในพื้นที่ จ.พังงา และกระบี่ รวมทั้งการขอความร่วมมือจากเครือข่าย ศรชล.เขต 3 ในการช่วยอีกทางหนึ่ง

ล่าสุดเรือ ต.113 ของ ทร.ภาค 3 เดินทางมาจอดเทียบกับเรือหลวง หัวหิน บริเวณใกล้จุดที่เรือล่ม เพื่อลำเลียง 5 ศพผู้สูญหาย นำกลับขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือศูนย์วิจัยฯ บ้านอ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งได้มีการเตรียมรถของมูลนิธิรอรับ และนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สำหรับยอดรวมล่าสุด พบศพเเล้ว 38 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 18 คน

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า