Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- จ.นราธิวาส ฝนหยุดตก 2 วัน แต่พื้นที่ อ.ยี่งอ บางหมู่บ้านยังจมน้ำท่วมสูงกว่า 40 ซม. ชาวบ้านยังต้องจอดรถใต้เต็นท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ธ.ค. 60) สถานการณ์น้ำท่วม จ.นราธิวาส เริ่มดีขึ้น ถึงแม้ฝนหยุดตกมา 2 วัน แต่ระดับน้ำบางหมู่บ้านในพื้นที่ อ.ยี่งอ ถนนในหมู่บ้านบางสายยังจมน้ำสูง 40 ซม. ชาวบ้านยังต้องนำรถ จยย.กว่า 10 คัน จอดไว้ใต้เต็นท์ เนื่องจากยังไม่สามารถนำไปจอดไว้ในบ้านได้

โดยเฉพาะถนนทางเข้าบ้านปูตะ ม.3 ต.ละหาร อ.ยี่งอ ระยะทาง 80 ม. ระดับน้ำลึก 40 ซม. บนถนน ส่วนข้างทางน้ำลึกกว่า 1 ม. สวนผลไม้และบ้านเรือนของชาวบ้านยังจมน้ำ ถึงแม้ว่าระดับน้ำจะลดลงเกือบ 1 ม. แล้วก็ตาม แต่ชาวบ้านยังคงต้องระวังเพราะชาวบ้านคาดการณ์ไว้ว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะมาอีก 2 ระลอกในช่วงเดือนนี้

นายยูโซ๊ะ จาหลง ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านปูตะ ม.3 ต.ละหาร มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ประมาณ 200 หลังคาเรือน และหนักสุด 120 ครัวเรือน และคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มอีก 3 วัน น้ำน่าจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ปลูกผักสวนครัว จึงเตรียมการไว้ได้ทันเพราะสามารถเก็บเกี่ยวไว้กินในช่วงน้ำท่วมได้ จึงพอประทังชีวิตในช่วงน้ำท่วมได้บ้าง

อีกทั้งได้หาซื้อข้าวสารอาหารแห้งไว้ล่วงหน้าบ้าง ซึ่งบางคนไม่ได้เตรียมการไว้ก็จะลำบาก แต่ก็ยังสามารถใช้เรือท้องแบนออกไปหาซื้อได้ ไม่ถึงกับต้องอดซะทีเดียว

หลังจากน้ำท่วมไม่นาน ทางเจ้าหน้าที่ก็นำข้าวสารอาหารแห้งมาแจก ทันพอดีกับอาหารที่ซื้อตุนไว้หมดพอดี แต่น้ำท่วมระลอกที่ 2 และ 3 ที่จะมาถึงในช่วงก่อนและหลังปีใหม่นั้นคงจะยาวกว่านี้ และจะมีปริมาณน้ำที่มากขึ้น ซึ่งอาจจะต้องหายืมเงินจากญาติๆ เพื่อเตรียมการไว้ให้พร้อม ก่อนที่สถานการณ์น้ำท่วมจะกลับมา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า