Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แม้ยังไม่ลงสนาม แต่ดูเหมือนข่าวการวางตัว ส.ส. ครั้งนี้น่าสนใจไม่น้อย เมื่อมีข่าวว่า แม่ทัพหญิง ฉายา “เจ้าแม่เมืองกรุง” เตรียมลงสมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง แทนคนสนิท “เก่ง การุณ โหสกุล” ที่ถูกตัดสิทธิ์ เพราะคาดว่า ด้วยกลไกใหม่ พรรคเพื่อไทยอาจไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อแม้แต่คนเดียว

นสพ.ไทยโพสต์ รายงานเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. อ้างแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เรื่องการจัดวางบุคคลลงสู้ศึกเลือกตั้ง62 ว่า ในเขตดอนเมือง นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.หลายสมัย เจ้าของพื้นที่เดิมนั้น ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ไม่สามารถลงรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งหน้าได้ตอนแรก จะผลักดัน นางพิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยา ลงสมัครรับเลือกตั้งแทน

“แต่ล่าสุด เกิดการเปลี่ยนแปลง หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย สนใจที่จะลงสนามการเมืองในระบบเขตเลือกตั้งอีกครั้ง เนื่องจากประเมินว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส.เขตเต็มจำนวน ตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ อาจจะไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเลยแม้แต่คนเดียว ประกอบกับในฐานะผู้นำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง จะได้เข้าไปทำงานในส่วนของสภาฯ ผู้แทนอย่างสง่างาม” โดยมีทีมของนายการุณ ซึ่งทำงานในพื้นเป็นอย่างดีมาโดยตลอดเป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังคุณหญิงสุดารัตน์

  • แน่นอนว่า ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ คือ กทม.  แต่ไม่ใช่ที่ “เขตดอนเมือง”

ย้อนดูประวัติการเลือกตั้งของเขตดอนเมือง เป็นพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนิยมมาโดยตลอด จากหลักฐานที่ไม่ว่าการเลือกตั้งระดับประเทศผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยก็มักจะได้เก้าอี้ “เขตดอนเมือง” ชนิดนอนมา…

3 ก.ค. 2554 นายการุณ โหสกุล พรรคเพื่อไทย ชนะคะแนน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ พรรคประชาธิปัตย์ ไปกว่า 8,000 คน แต่แล้วในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ปี 2556 ที่นายแทนคุณ สู้กับ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี ที่ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อมาลงพื้นที่หาเสียงได้ 18 วัน ก็พลิกกลับมาชนะ สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.เขตดอนเมืองคนแรกในรอบ 37 ปี

ขณะที่ล่าสุด นายแทนคุณ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก ยืนยัน ไม่ย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมชี้แจงกรณีมีภาพถ่ายกับสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ชี้เป็นคนละช่วงเวลากัน

ขอบคุณภาพ FB : คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan / Tankhun Jittitsara page

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า