Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พบศพพลทหารเหยื่อโดนซ้อมดับในเรือนจำทหาร กลายเป็นหิน หลังญาติติดใจในคดี จึงเก็บไว้ในโลงเย็น ก่อนเข้าฝันว่าบุหรี่หมด พอเปิดศพดูปรากฎว่า ไม่เน่า ไม่เปื่อย

เมื่อวานนี้ (3 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่วัดกัลปนาราม (วัดควนร่อน) อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่ร่างของ พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม หรือน้องเบนซ์ ทหารกองประจำการสังกัด กองร้อย มณฑลทหารบก ที่ 45 สุราษฎร์ธานี ที่ได้รับบาดเจ็บขณะถูกจำขังที่เรือนจำ มทบ.45 และเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่ รพ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 60

นางเรณู หมดราคี แม่น้องเบนซ์ กล่าวว่า หลังจากทำพิธีเผาจำลอง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 60 ก็เก็บร่างของน้องเบนซ์ไว้ในโลงติดแอร์เป็นเวลา 3 เดือน จากนั้นคิดว่าถ้าไว้โลงแอร์จะเป็นการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย จึงนำร่างของน้องเบนซ์ไปเก็บไว้ในที่เก็บศพ ซึ่งสร้างไว้ใหม่ข้างเมรุของวัด โดยใช้ปูนซีเมนต์ปิดอย่างมิดชิด จนกระทั่งเมื่อวานนี้ น้องเบนซ์ไปเข้าฝันกับพระในวัดว่าบุหรี่หมด จึงตัดสินใจให้ช่างเจาะปูนซีเมนซ์ ให้เป็นช่องเพื่อดูร่างน้องเบนซ์ ปรากฏว่าร่างน้องเบนซ์กลายเป็นหิน ไม่เน่า ไม่เปื่อย ทั้งยังมีเส้นผมงอกออกมา มีคิ้ว มีเครา และส่วนอื่นของร่างกายที่สัมผัสได้แข็งเหมือนหินทุกส่วน

โดย นางเรณู ยังกล่าวอีกว่า เมื่อเปิดดูถึงกับน้ำตาไหลไม่คิดว่าสภาพร่างของลูกจะกลายเป็นหิน ไม่เน่า ไม่เปื่อย ซึ่งหลังจากที่น้องเบนซ์เสียชีวิต ตนไปวัดทุกวันพระ และตั้งจิตอฐิษฐานว่าขอให้ร่างน้องเบนซ์ไม่เน่า ไม่เปื่อย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นจริง ซึ่งขณะนี้ให้ช่างทำโลงแก้วแล้ว เพื่อจะนำร่างมาใส่โลงแก้วเก็บไว้ ส่วนคดีตอนนี้อยู่ในชั้นศาล ซึ่งเดินทางไปหลายครั้งแล้ว เพราะมีการเลื่อนอยู่ตลอดเวลา โดยเลื่อนไป 3 ครั้งแล้ว

ด้านพระเอกพันธ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของน้องเบนซ์ ที่ได้มาบวชอยู่วัดนี้ กล่าวว่า น้องเบนซ์สร้างความเชื่อแปลกๆ หลายครั้งแล้ว เช่น ชาวบ้านหรือนักเรียนมาเข้าค่ายอบรมมักจะเห็นทหารเดินไปเดินมา และมีช่างเห็นทหารเดินถือปืนอยู่รอบโบสถ์ที่กำลังสร้างอยู่ อีกทั้งได้มีคนต่างจังหวัดขอให้น้องเบนซ์ช่วยลูกของเขาให้สอบนายร้อยทหารได้ ปรากฏว่าสอบได้จริง และทุกครั้งถ้าการก่อสร้างอุโบสถ์ติดขัดก็จะขอให้น้องเบนซ์ช่วย และจะมีเงินในการก่อสร้างทันที ทำให้ตอนนี้ชาวบ้านได้หลั่งไหลมาเข้าวัดเป็นจำนวนมาก

ในส่วนคดี ศาลได้ออกอนุมัติหมายจับจำนวน 9 หมาย และหมายเรียก 1 หมาย ต่อมาในวันที่ 24 เม.ย. 60 ศาลออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหาอีก 1 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ต่อมาอัยการศาล มทบ. มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ในวันที่ 28 มิ.ย. 60 ทำให้ผู้ต้องหาทั้งหมดตกเป็นจำเลย ถูกคุมขังในคดีเดิมอยู่ที่เรือนจำ และใช้สิทธิ์ประกันตัวไปบางราย โดยคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล มทบ.45

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า