Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ประกาศ “หยุดเรียน 3 วัน” เพื่อลดการแพร่ระบาดไข้หวัด หลังพบนักเรียนมีอาการปวดเป็นไข้หวัดมากขึ้น 

วันที่ 22 .. 2562 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ได้ประกาศหยุดทำการเรียนการสอน เป็นเวลา 3 วัน ตั้งเเต่ระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อลดการแพร่ระบาดของไข้หวัด หลังพบนักเรียนมีแนวโน้มจะมีอัตราการเจ็บปวดเพิ่มมากขึ้น 

โดยข้อความระบุว่าประกาศโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม วันอังคารที่ 22 มกราคม .. 2562 ทางโรงเรียนขอประกาศให้นักเรียนชั้นอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 **หยุดเรียน** ตั้งแต่วันพุธที่ 23 ถึงวันศุกร์ที่ 25 มกราคม .. 2562 รวมเป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ปกครองนักเรียนปฏิบัติตามข้อตกลงของโรงเรียน ว่านักเรียนคนใดมีอาการเจ็บป่วย ขอให้หยุดพักรักษาตัวที่บ้านให้สุขภาพแข็งแรงก่อน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อต่อผู้อื่น

เช่นเดียวกับโรงเรียนรุ่งอรุณที่ได้หยุดทำการเรียนการสอนทุกระดับชั้น เนื่องจากสภาพเเวดล้อม ฝุ่นละอองที่เกิดค่ามาตราฐาน อาจส่งผลทำให้นักเรียนเจ็บปวดได้ 

เวลา 19.00 . วันที่ 22 .. 2562 โรงเรียนรุ่งอรุณได้ออกประกาศแจ้งด่วนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ให้นักเรียนทุกระดับชั้นหยุดเรียนเป็นเวลา 3 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงมลพิษ หรือฝุ่นละออง PM 2.5 ในช่วงนี้ 

โดยข้อความระบุว่าแจ้งด่วน เนื่องจากทางโรงเรียนได้ร่วมกันพิจารณาถึงปัญหาฝุ่นละอองอีกครั้งหนึ่ง โดยคำนึงถึงประโยชน์ของนักเรียนทุกคนเป็นที่ตั้ง ได้ข้อสรุปว่าปัญหาสุขภาพในช่วงนี้ น่าจะส่งผลกระทบต่อนักเรียนทุกช่วงอายุ

ดังนั้นจึงเห็นสมควรที่จะปิดการเรียนการสอนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษา ในวันพุธที่ ๒๓ ถึง วันศุกร์ที่ ๒๕ มกราคม .. ๒๕๖๒ ทางโรงเรียนขอให้นักเรียนทุกคนอยู่แต่ในบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงมลพิษในช่วงนี้ และงดกิจกรรมต่าง นอกสถานที่ เป็นการลดการใช้รถยนต์ ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูลเเละภาพจาก Faceboo : โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม

และ โรงเรียนรุ่งอรุณ Roong Aroon school

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า