Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(แฟ้มภาพ)

ย้ายข้าราชการระดับ “ผู้อำนวยการ” ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ออกจากพื้นที่ 65 แห่ง เพื่อเปิดทางการสอบสวนทุจริต ควบคู่ไปกับการตรวจสอบของ ป.ป.ท.

ความคืบหน้าการสอบสวนกรณีการทุจริตในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพม. นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งโยกย้ายข้าราชการระดับ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งออกจากพื้นที่ 65 คน เพื่อความสะดวกในการสอบสวน นอกจากนี้ทางกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้สอบวินัยข้าราชการในศูนย์ฯ จำนวน 14 แห่ง จนถึงขณะนี้ มีเพียงผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่นเท่านั้น ที่ถูกไล่ออกจากราชการ ส่วนศูนย์คุ้มครองฯ จังหวัดเชียงใหม่ จะรู้ผลสอบวินัยร้ายแรงปลายเดือนมิถุนายนนี้

(แฟ้มภาพ)

ส่วนการดำเนินการในส่วนของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้แจ้งว่า ขณะนี้ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง คดีทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง 59 แห่ง

ด้าน พ.ท.กรณ์ทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งเฟส 3 จำนวน 28 แห่ง งบประมาณ 103 ล้านบาทว่า การตรวจสอบมีความคืบหน้ามากแล้ว โดยพบข้อมูลการทุจริตอย่างต่อเนื่อง ลักษณะเดียวกับการทุจริตในเฟส 1 และเฟส 2 ขณะนี้มีข้าราชการที่ถูก ป.ป.ท.กล่าวหาว่าทุจริต 270 คน และส่งรายชื่อให้ พม. ดำเนินการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว

 

ที่มา Thai PBS

ขอบคุณภาพ : talknews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นชม ‘น้องแบม-น้องเกมส์’ 2 นิสิตฝึกงาน เปิดโปงทุจริตเงินศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

น้องแบม น้ำตาตกเล่าวินาทีถูกบังคับให้ก้มกราบ – โดนฟาดหลังชา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า