Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประธานสนช. เผย ส่งร่างกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.ให้นายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว พร้อมกำชับ สมาชิกสนช. ระวังความประพฤติ หลังถูกนายกฯ ติงเหตุเผลอหลับในห้องประชุมระหว่างการประชุมพิจารณางบประมาณปี 2562

วันนี้ (12 มิ.ย. 61) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เปิดเผยว่า ได้ส่งร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แล้วเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังได้รับคำวินิจฉัยอย่างเป็นทางการจากศาลรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ นายพรเพชร ยังกล่าวถึงกรณี นายกรัฐมนตรีส่งภาพสมาชิกสนช.ที่นอนหลับ ขณะอภิปราย ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ว่า ได้กำชับสมาชิกสนช.ทุกคน ให้ระวังการประพฤติ การปฏิบัติตัวและการวางตัว ไม่ใช่เฉพาะเรื่องการนอนหลับเท่านั้น เพราะสนช.ถูกเฝ้ามองว่า สมาชิกรัฐสภาในระบบปกติ และบางคนมีตำแหน่งหน้าที่สำคัญย่อมถูกจับตามองตลอด

พร้อมยืนยันว่า สนช. มีความใส่ใจในการประชุมพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 ส่วนการเผยแพร่ภาพของสื่อมวลชน ตนไม่ได้มองว่า ดิสเครดิตสนช. แต่เป็นการทำหน้าที่ตามเนื้อผ้า ซึ่งบางครั้งตนก็ถูกวิจารณ์ ก็ได้วิจารณ์กลับไปไม่ได้ถือสา

สำหรับวันที่ 14 มิ.ย.นี้ สนช.จะมีการประชุมพิจารณาร่างยุทธศาสตร์ชาติ โดยจะมีการตั้งกรรมาธิการ (กมธ.) ขึ้นมาพิจารณาภายใน 30 วัน

 

ขอบคุณภาพ FBวิทยุและโทรทัศน์ รัฐสภา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า