Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประธานสนช. เผยเลือกกกต.อีก 2 คนในเดือนสิงหาคม แต่ยังอุบวิธีจะทาบทามผู้เหมาะสมหรือไม่ ฝากว่าที่กกต. 5 คนเลือกประธานเสร็จ ต้องร่วมกันทำงานอย่าขัดแย้งหากใครไม่ได้

วันนี้ (16 ก.ค. 61) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงการเลือกประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่ง “ว่าที่กกต. 5 คน” ที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมสนช. จะประชุมคัดเลือกกันเองในวันที่ 31 ก.ค.นี้ว่า เป็นเรื่องของ ว่าที่กกต.จะดำเนินการกันเอง ส่วนเรื่องล็อบบี้ตำแหน่ง ประธานกกต. มองว่า เป็นเรื่องธรรมชาติในการฟอร์มทีมองค์กรอิสระเป็นปกติวิสัย แต่สำคัญว่า เมื่อได้ตำแหน่ง “ผู้นำ” แล้ว จะเกิดความขัดแย้งหรือไม่ แต่อย่าพยายามไปคิดว่า การที่แข่งขันกันเพื่อมาเป็นตำแหน่งประธาน จะทำให้เกิดความขัดแย้ง เพราะถ้าขัดแย้งอย่างนี้ก็ไม่ไหว และไม่ได้ โดยเมื่อได้ผู้มาหน้าที่ประธานกกต.แล้วก็จบ และต้องสามัคคีทำงานร่วมกัน ตนฝากไว้เลย

“ไม่ใช่ฉันไม่ได้เป็นแล้ว ฉันก็ไม่ให้ความร่วมมือ ซึ่งกรรมการสรรหาได้พูดปัญหานี้เมื่อเวลาซักถามผู้ที่เข้ามาสมัคร เรื่องการทำงานร่วมกัน เราดูลักษณะผู้ที่สมัครเข้ามา ถ้ามีนิสัยอีโก้ตัวเองมาก จะติดลบนิดหน่อยถึงมากทีเดียว กรรมการสรรหามองตรงนี้ด้วย” นายพรเพชร ระบุ

นอกจากนี้ นายพรเพชร ยังแสดงความเป็นห่วงและย้ำให้ ว่าที่ กกต.ทั้ง 5 คน ไปลาออกจากทุกตำแหน่งให้ครบถ้วนก่อนวันที่ 26 ก.ค. (ภายใน 15 วัน) มิฉะนั้นจะเกิดปัญหาเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีตที่บางคนใช้วิธีลาออกอย่างไม่เป็นทางการ

ส่วนการสรรหา กกต.อีก 2 คน  นายพรเพชร กล่าวว่า จะดำเนินการภายหลังนำรายชื่อว่าที่กกต. 5 คนขึ้นทูลเกล้าฯ ไปแล้ว คาดว่า สามารถเริ่มกระบวนการสรรหาได้ประมาณต้นเดือนสิงหาคม ทั้งนี้นายพรเพชร ยังคงไม่เปิดเผยว่า จะใช้วิธีใดในการสรรหา ว่าที่กกต.อีก 2 คนที่เหลือ โดยระบุเพียงว่า ต้องให้คณะกรรมการสรรหาประชุมหารือกันก่อน

ว่าที่กกต. 5 คนที่ได้รับเลือกตั้งที่ประชุมสนช. เมื่อวันที่ 12 ก.ค.

  1. นายฉัตรไชย จันทร์พราย
  2. นายปกรณ์ มหรรณพ
  3. ศ.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์
  4. นายอิทธิพล บุญประคอง
  5. นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย

 

ขอบคุณภาพ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภชัย” ฝากถึง กกต.ชุดใหม่ ศึกษากฎหมาย-วางตัวเป็นกลาง

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า