Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พ่อแม่ติดยาเสพติด ทิ้งลูก 4 คน ให้อยู่ลำพังกลางป่า ซ้ำ 1 ใน 4 พิการแขนขาลีบ มีกล้วยให้กินเป็นอาหารประทังชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

วันที่ 13 ก.พ. 61 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาว ชนัญชิดา สุดรอด พนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า พบหนูน้อย 4 คนพี่น้อง อาศัยอยู่ที่ ม.4 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร มักจะถูกพ่อแม่ปล่อยให้อยู่บ้านเพียงลำพัง บางครั้งหนูน้อยบางคน จะถูกพ่อแม่ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง จึงไปตรวจสอบพร้อม นายกิตติ เทพเต็ม นายก อบต.สองพี่น้อง, นางพัชรี กิ่งแก้ว รอง นายก อบต.สองพี่น้อง, นางสาว อรุณี สมบูรณ์ ปลัด อบต.สองพี่น้อง และ นางสาว วรัชญา รินทะจะกะ นักจิตวิทยา ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดชุมพร

https://youtu.be/KWGoCq9UWyc

ตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าว ปลูกอยู่กลางป่าสวนยางพารา อยู่ห่างจากชายแดนไทย-เมียนมา เพียง 1 กม. เป็นบ้านในโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 84 ปี ที่ทาง อบต.สองพี่สอง ปลูกสร้างให้กับ นายถัด มีศรี อายุ 42 ปี ได้อยู่อาศัยตามวัตถุประสงค์เป้าหมายของผู้ยากจน

เจ้าหน้าที่พบ ด.ช.เฟิร์ส อายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นพี่คนโต กำลังเลี้ยง ด.ช.เด อายุ 6 ขวบ และ ด.ญ.ฝ้าย อายุ 4 ขวบ อยู่หน้าบ้าน ทั้งสามคนอยู่ในสภาพสวมเสื้อผ้ามอมแมม เนื้อตัวเหมือนไม่เคยได้อาบน้ำชำระร่างกายมาเป็นเดือน ส่วนภายในบ้านเป็นห้องโถงเล็กๆ พบว่า ยังมีมุ้งกางอยู่เต็มห้อง โดยในมุ้งเจ้าหน้าที่ยังพบ ด.ช.วุฒิ อายุ 8 ขวบ ร่างกายพิการแขนขาลีบ นอนอุจจาระแตกเต็มแพมเพิร์สที่สวมอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันเก็บมุ้งออกเพื่อให้ลมพัดผ่านเอากลิ่นอับ ที่ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งเจือจางไป ก่อนช่วยกันทำความสะอาด ชำระล้างตัว ด.ช.วุฒิ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบว่า ด.ช.เด วัย 6 ขวบ บริเวณก้นและเอว มีร่องรอยถูกทำร้ายด้วยของแข็ง เป็นรอยแนวยาวหลายแนวอีกด้วย

สอบถาม ด.ช.เฟิร์ส พี่ชาย ที่ต้องดูแลน้องทั้งสาม บอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่า นายถัด มีศรี และ นางลำปาง ถิ่นพลอยเดิม ซึ่งเป็นพ่อแม่ มักไม่ค่อยอยู่บ้าน ทำให้ตนเองซึ่งกำลังเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ต้องหยุดเรียนเป็นประจำ เพื่อดูแลน้องทั้งที่พิการและปกติเพียงลำพัง โดยจะมีกล้วยวางไว้ให้กินเวลาที่หิว

ด้าน นายกิตติ เทพเต็ม นายก อบต.สองพี่น้อง เผยว่า สำหรับตัว นายถัดและนางลำปาง พ่อแม่ของหนูน้อยทั้ง 4 คนนี้ ที่ผ่านมาทางผู้นำท้องที่เคยสืบพบว่า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดระดับผู้เสพ ซึ่งก็ได้นำตัวมาทำข้อตกลงให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และชุมชนได้พยายามช่วยเหลือกันมาโดยตลอด และบ้านหลังนี้ก็เช่นกัน ได้ผ่านประชามติจากชุมชนที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายถัด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

และวันนี้ได้มาเห็นสภาพบ้าน ตนเองเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก แทนที่จะดูแลรักษา กลับปล่อยปละละเลยไม่ใส่ใจ หนำซ้ำยังไม่ดูแลและใส่ใจลูกทั้ง 4 คนให้ดี เป็นการดีที่ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพรได้ลงช่วยเหลือนำตัวเด็กไปดูแล เพราะหากปล่อยให้อยู่แบบนี้ อนาคตของเด็กก็ยิ่งจะแย่ลง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า