Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พ่อแม่วัยชราร้องเรียน ขอให้จับตัวกลุ่มคนร้ายที่ฆ่าลูกชายตนเองเมื่อ 12 ปี ก่อนมาดำเนินคดีให้ได้ ที่ผ่านมาติดต่อตำรวจเจ้าของคดีไม่ได้แล้ว เกรงว่าหมดอายุความ ด้าน ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม รับปากช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มกราคม 2561 ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ศาลากลาง จ.อุดรธานี นายคำปน ค้อมสิงห์ อายุ 64 ปี และ นางบุญมา ค้อมสิงห์ อายุ 64 ปี สามีภรรยา ได้เข้าร้องเรียนต่อ นางรณิดา เหลืองธิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ว่า ลูกชายของตวเอง คือนายมานิตย์ ค้อมสิงห์ ขณะนั้นอายุ 17 ปี ถูกคนร้าย 3 คน ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ในเขต สน.ท่าข้าม กรุงเทพฯ ซึ่งทางตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายแล้ว แต่จนถึงวันนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้แม้แต่รายเดียว

นายคำปนและนางบุญมาเปิดเผยว่า ที่บ้านมีอาชีพทำนาทำไร่ มีลูกทั้งหมด 4 คน นายมานิตย์ เป็นลูกชายคนสุดท้อง ตอนนั้นพี่ๆ แต่งงานมีครอบครัวแยกไป จึงมีเพียงนายมานิตย์ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงดูแลพ่อแม่ และลาออกจากโรงเรียนมาทำงานช่วยที่บ้าน จนเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2548 หลังจากทำนาเสร็จ ลูกชายบอกว่าจะลงไปหางานทำที่กรุงเทพฯ กับเพื่อนๆ ในหมู่บ้าน เป็นลูกจ้างร้านสกรีนเสื้อ อยู่แถวบางบอน หลังจากนั้นเพียง 3 วัน ทราบข่าวจากเพื่อนลูกชายว่า เขาถูกร้ายร่างกายจนเสียชีวิต พวกตนจึงเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อติดตามคดี และรับศพลูกชายกลับบ้าน

เจษฎา บุตรธรรม

“คดีนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ท่าข้าม ตอนนั้นทางตำรวจสืบสวนสอบสวนคดี จนออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายเจษฎา บุตรธรรม ในขณะนั้น อายุ 19 ปี  อยู่ที่ 209 ม.5 ต.น้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี, นายสุรเชษฐ์ ชนูดหอม ในขณะนั้นอายุ 20 ปี อยู่ที่ 289 ม.9 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช  และนายสุเชาวน์ สุชาติพงษ์ ในขณะนั้น อายุ 20 ปี  อยู่ที่ 210 ม.9 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยตอนนั้นมีพยานยืนยันว่าทั้ง 3 คน เป็นผู้รุมทำร้ายลูกชาย และได้มัดมือมัดเท้าทิ้งลงไปในคลองราชมนตรี ใต้สะพานพลูเฉลย ของคืนวันที่ 13 – 14 มีนาคม 2548 หลังจากลูกชายบอกเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน จะออกไปหาเพื่อนสาวแล้วหายตัวไป”

ทั้ง 2 สามีภรรยาบอกอีกว่า หลังจากนั้นได้นำศพลูกชายกลับบ้าน แล้วนำไปเก็บไว้ที่วัดบ้านถิ่น ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เผาศพลูก ที่ผ่านมาช่วงแรกๆ ได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามร้อยเวรเจ้าของคดีอยู่ตลอด แต่ได้รับคำตอบว่า อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว จนถึงวันนี้ผ่านมาแล้วถึง 12 ปี เบอร์โทรศัพท์ของสถานีตำรวจ และร้อยเวรก็ติดต่อไม่ได้ คงย้ายและเลื่อนยศไปแล้ว

พวกตนไม่มีความรู้ไม่มีเงินทองไม่รู้จะไปพึ่งใคร ตอนนี้ก็แก่มากแล้ว กลัวจะตายก่อนคดีจะหมดอายุความ จนเห็นข่าวทางโทรทัศน์ที่มีหลายคดีมาร้องศูนย์ดำรงธรรมแล้วมีความคืบหน้า จึงพานั่งรถโดยสารพากันมาร้องเรียน อยากให้จับตัวคนร้ายให้ได้ จะทางบ้านจะได้ทำพิธีเผาศพและทำบุญให้กับลูกชาย

นางรณิดา เหลืองธิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า คดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย ในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอายุความ 20 ปี หลังจากนี้จะได้ติดต่อไปยังสถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามความคืบหน้าให้กับผู้ร้อง การประสานงานไม่น่าจะใช้เวลามาก คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้ความคืบหน้า

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า