Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คืบหน้า ! อาจารย์แอบถ่ายใต้กระโปรงนักศึกษา ล่าสุด มช. แจงแล้ว ตั้งคณะกรรมการสอบ หากผิดจริงจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้านคนก่อเหตุชิงลาออก ยัน เป็นอาจารย์พิเศษไม่ใช่อาจารย์ประจำ

ความคืบหน้ากรณีที่ นางสาวพลอย (นามสมมติ) อายุ 19 ปี, นางสาวเพชร (นามสมมติ) อายุ 19 ปี และ นางสาวผึ้ง (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกันเปิดเผยพฤติกรรมสุดหื่นของอาจารย์หนุ่มที่สอนวิชาภาษาไทยของคณะมนุษยศาสตร์ ตั้งกล้องแทปเล็ตแอบถ่ายใต้กระโปรงของบรรดานักศึกษาสาวในชั้นเรียน

โดยทำทีเป็นวางไว้กับพื้นใกล้โต๊ะที่อาจารย์นั่งสอนในชั้นเรียน แล้วให้นักศึกษามาเขียนลงชื่อเข้าเรียน ซึ่งนักศึกษาสงสัยในพฤติกรรมมาตั้งแต่เริ่มเข้าชั้นเรียนเมื่อเดือนสิงหาคม 2561 จนกระทั่งมีการพูดคุยหารือกันและวางแผนจับผิด จนได้หลักฐาน เป็นแทปเล็ตของอาจารย์คนดังกล่าว ที่ตั้งกล้องบันทึกวิดีโอ ความยาวประมาณ 12 นาที มอบให้กับทางผู้บริหารคณะ เพื่อดำเนินการลงโทษตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ส่วนนักศึกษาสาวทั้ง 3 คน ที่เป็นผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ที่สถานีตำรวจภูธร ภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นั้น

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา คณบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเพิ่งได้รับทราบเรื่องดังกล่าวจากคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ประชุมหารือในส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้อง

ด้าน รองศาสตราจารย์ โรม จิรานุกรม รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าวว่า พบหลักฐาน และพยานยืนยันเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง พร้อมให้ความร่วมมือกับทางตำรวจในการดำเนินคดี ตามที่ผู้เสียหายซึ่งนักศึกษาได้เข้าแจ้งความแล้วนั้น ในส่วนของทางมหาวิทยาลัยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็จะมีการดำเนินการทางกฎหมายด้วย

รองศาสตราจารย์ โรม จิรานุกรม รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนอาจารย์ผู้ที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอาจารย์พิเศษ ที่ทำสัญญาจ้างเป็นปีต่อปี ก็ได้มีการยื่นใบลาออกไปแล้วในวันนี้ หลังจากเกิดเรื่อง ส่วนเรื่องคดีความก็เป็นเรื่องของทางตำรวจดำเนินการตามที่ผู้เสียหาย และผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า