Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นักวิ่ง 2,100 ชีวิต พร้อมใจกันออกวิ่ง กิจกรรมลองรัน 2018 ระยะทาง 5 กิโลเมตร

วันนี้ (25 ก.พ. 61) พวกเขามีเป้าหมายเดียวกัน ต้องการยอดเงินบริจาค 4 ล้านบาท ซื้อเครื่องเอกซเรย์จำนวน 2 เครื่อง ให้กับโรงพยาบาลไม้แก่น จังหวัดปัตตานี เนื่องจากโรงพยาบาลแห่งนี้ได้เขียนจดหมายถึง “ตูน บอดี้สแลม” จึงทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของการระดมทุนอีกครั้งหนึ่ง

วันนี้ เหล่านักวิ่ง ไม่ได้มีแค่ประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล แต่มีหลายครอบครัวที่เดินทางไกลมาจากต่างจังหวัด เพื่อร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ อย่างครอบครัวปัสสาสาย มาจาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพราะเชื่อมั่นในโครงการวิ่งของตูน บอดี้สแลม ตั้งแต่เริ่มวิ่งเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน และวิ่งเพื่อ 11 โรงพยาบาล ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร

ทีมงานก้าวคนละก้าว ตั้งใจจัดกิจกรรม “ลองรัน” วันเดียวกับ มอบเงินบริจาคก้าวคนละก้าว 1,300 ล้านบาท ให้กับ 11 โรงพยาบาล เพื่อแสดงให้เห็นถึงการสานต่อการให้ที่ยิ่งใหญ่ จากโครงการก้าวคนละก้าว เพราะไม่ใช่แค่ 11 โรงพยาบาลเท่านั้น ที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่ยังมีอีกหลายโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเช่นเดียวกัน

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา บรรยากาศบริเวณสวนรถไฟ กรุงเทพมหานคร มีประชาชนและนักวิ่งก้าวคนละก้าว และตัวแทนหมอและพยาบาลจากโรงพยาบาล 11 แห่ง มารอร่วมกิจกรรมและรับเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว จากมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ตัดยอดเงินบริจาคก้อนแรกจำนวน 1,300 ล้านบาท เพื่อจัดสรรให้กับโรงพยาบาล เพื่อนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

ขณะที่ นพ.ศราวุฒิ ตั้งศรีสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้รับเงินบริจาคจากโครงการ จำนวน 91 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 8 ของเงินบริจาค ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปสร้างศูนย์โรคหัวใจ เพราะในแต่ละปีชาว จ.สุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มีผู้ป่วยโรคหัวใจ 2,500-3,000 คน ที่ต้องส่งมารักษาในกรุงเทพมหานคร แม้ว่าจะได้รับเงินบริจาคจากโครงการก้าวคนละก้าวจำนวนมากแล้ว แต่ศูนย์โรคหัวใจยังต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างถึง 120 ล้านบาท ขณะนี้ยังขาดอีก 29 ล้านบาท โดยโรงพยาบาลต้องเปิดรับเงินบริจาคเพิ่มเติม เพื่อให้สร้างศูนย์โรคหัวใจได้สำเร็จ

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ที่ได้รับเงินบริจาคจากโครงการมากเป็นอันดับ 3 จำนวน 136.5 ล้านบาท โดย นพ.ดิเรก เอกบวรวงศ์ ตัวแทนจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี กล่าวขอบคุณตูน บอดี้สแลม ที่ช่วยขับเคลื่อนโรงพยาบาลศูนย์และทำให้ประชาชนหันมาดูแลตัวเอง พร้อมย้ำว่าจะนำเงินส่วนนี้ไปสร้างการแพทย์ชั้นสูง และอาคารรองรับผู้ป่วยใน 600 เตียง และจะนำเงินบริจาคอีก 20 ล้านบาท ไปมอบให้กับโรงพยาบาลชุมชนที่ขาดแคลน

สำหรับหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินโครงการก้าวคนละก้าว จำนวนเงินจะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับขนาดของโรงพยาบาลและจำนวนเตียงผู้ป่วย โดยโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าได้รับเงินบริจาคมากที่สุด จำนวน 221 ล้านบาท เนื่องจากมีเตียงผู้ป่วย 1,200 เตียง และเป็นโรงพยาบาลบริหารโครงการ รองลงมาคือ โรงพยาบาลขอนแก่น จำนวน 143 ล้านบาท, โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี 136.5 ล้านบาท ส่วนโรงพยาบาลอื่นๆ ได้รับเงิน 91 ล้านบาท ซึ่งประชาชนยังสามารถบริจาคเงินสมทบโครงการได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2561 หลังจากสิ้นสุดโครงการ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าก็จะนำเงินมาจัดสรรให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งอีกครั้ง

ทั้งนี้ เงิน 1,300 ล้านบาท จากโครงการก้าวคนละก้าว ถูกมอบให้ 11 โรงพยาบาล อย่างเป็นทางการในวันนี้ เพื่อไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และ ตูน บอดี้สแลม ชวนคนไทยทำบุญอีกครั้งในกิจกรรมวิ่ง “ลองรัน” เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ที่ยังขาดงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท

โดยประชาชนสามารถบริจาคเงินสมทบโครงการก้าวคนละก้าวได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ส่วนช่องทางการบริจาคให้โรงพยาบาลไม้แก่น สามารถผ่านบัญชีโดยตรงของโรงพยาบาล หรือติดตามช่องทางบริจาคผ่านเพจก้าว

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า