Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทีมงานเสี่ยดำบ้านแพ้ว นำท่อซิ่งเครื่องยนต์สูบน้ำที่เคยปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง เดินทางถึงสกลนครแล้ว เพื่อช่วยผลักดันน้ำ รับมือน้ำฝนที่อาจตกเพิ่มมาอีก

จากสถานการณ์น้ำใน จ.สกลนคร ที่มีฝนตกต่อเนื่องสมทบกับน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาภูพาน ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ริมแม่น้ำสายหลัก 4 สาย คือ ลำน้ำอูน, ลำน้ำสงคราม, ลำน้ำก่ำ และลำน้ำยาม ทำให้พื้นที่ทางการเกษตรและนาข้าวเสียหาย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เฝ้าจับตาและเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กู้ภัย สภ.ตาดโตน ชุดคำหอม นำรถเปิดไฟฉุกเฉินรับรถพ่วงบรรทุกทีมงานเสี่ยดำบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ที่ ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร เพื่อนำทางไปยังสนามกีฬาจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นจุดนัดพบและพักรถ ภายหลังออกเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร พร้อมทีมงาน รวม 6 ชีวิต เครื่องยนต์ดีเซล กำลัง 370 แรงม้า ขนาดท่อ 20 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง อัตราสูบน้ำ 6,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง

นายบุญชาติ บุญบางยาง หรือ เสี่ยดำ

โดยเครื่องยนต์สูบน้ำดังกล่าวเคยไปปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย นับเป็นทีมงานอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญในการสูบน้ำ สนับสนุนภารกิจทีมกู้ภัยนักประดาน้ำ ที่ปฏิบัติงานจนสำเร็จปลอดภัยทั้ง 13 ชีวิต

นายบุญชาติ บุญบางยาง อายุ 34 ปี หรือ เสี่ยดำ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการประสานงานจาก ปภ.จังหวัดไว้แล้วในเบื้องต้น แต่ยังรอการประสานอีกครั้งว่า ต้องการให้ตนและทีมงานเดินทางตอนไหน เมื่อวานนี้ได้รับการร้องขอจึงรีบนำเครื่องสูบน้ำเดินทางออกมาทันทีตั้งแต่เมื่อคืนนี้ โดยการเดินทางมาครั้งนี้เต็มใจมาช่วยอย่างเต็มที่ และทราบสถานการณ์ว่าสกลนครดีขึ้น แต่ยังไม่น่าไว้ใจ เนื่องจากลำน้ำสาขาตามแหล่งน้ำต่างๆ เกินความจุ และหนองหารยังทรงตัวระบายน้ำลงสู่น้ำโขงลำบาก เพราะน้ำโขงหนุนสูง ขณะนี้จะเดินทางออกสำรวจร่วมกับ ปภ.เขต 7 สกลนคร เพื่อหาจุดติดตั้งเครื่อง เพื่อผลักดันน้ำออกจากเทศบาลนครสกลนคร สำหรับรองรับน้ำฝนที่อาจจะเติมเข้ามาอีก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า