Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รุ่นพี่ ม. 3 ที่ทำร้ายรุ่นน้อง เปิดใจสำนึกผิดในสิ่งที่ทำไปขอโอกาสให้กลับตัว ฝ่ายน้องที่ถูกกระทำ ครอบครัวทำพิธีสู่ขวัญให้ ขอร้องโซเชียลมีเดียที่ประกาศลงขันให้ไปแก้แค้นรุ่นพี่แทนให้ขอให้เลิก เพราะทุกฝ่ายก็เจ็บช้ำเหมือนกัน

กรณีผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ว่าลูกถูกรุ่นพี่นักเรียนชั้น ม.3 เข้ามารุมชกต่อยและทำร้ายร่างกายบริเวณห้องน้ำและห้องเรียนโดยมีการถ่ายคลิปวีดิโอเหตุการณ์ไว้ด้วยโดยมีอย่างน้อย 3 คลิปที่เผยแพร่ ต่อมามีเพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่งประกาศใครที่ไปทำร้ายกลุ่มรุ่นพี่ ม.3 ได้จะมีรางวัลให้รวม 1 แสนบาท

วันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบครอบครัวของน้องไก่ (นามสมุติ) อายุ 15 ปี ชาวอำเภอเกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเรียนที่ร่วมก่อเหตุทำร้ายรุ่นน้อง โดยมีผู้ปกครองของน้องไก่ได้มาร่วมนั่งพูดคุยพร้อมเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางครอบครัวเองก็ทุกข์ใจไม่น้อยเพราะไม่คิดว่าน้องไก่จะไปทำร้ายรุ่นน้องถึงขนาดนั้น และขอยอมรับผิดทั้งหมดและจะดูแลน้องไม่ให้ไปก่อเหตุแบบนี้ขึ้นอีก ทั้งนี้น้องไก่เองก็สำนึกผิดและได้บทเรียนไปแล้วจึงอยากขอให้สังคมให้อภัยและให้โอกาสน้องไก่ได้กลับตัว

ด้านเด็กชายไก่ ออกมายกมือไหว้กราบขอโทษผู้ปกครองและรุ่นน้อง รวมถึงขอโทษสังคม ที่ทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และสำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป และอยากไปขอขมาผู้ปกครองและขอโทษรุ่นน้องอย่างเป็นทางการ ส่วนตัวเองยอมรับว่าได้บทเรียนชีวิตเพราะไปทางไหนก็มีแต่คนรังเกียจ เพราะเห็นเป็นเด็กกร้าวร้าว และรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ส่นเพื่อนๆ ทุกคนก็ได้รับผลกระทบในสิ่งที่ทำลงไปเช่นกัน จึงอยากจะขอโอกาสสังคมได้กลับตัวอีกครั้ง

ส่วนทางด้านน้องโอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นเหยื่อรุ่นพี่ ม.3 ทำร้ายและบังคับให้กราบเท้า ผู้ปกครองได้ทำพิธีส่งเคราะห์และสู่ขวัญตามความเชื่อของชาวเหนือ โดยน้องโอได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าอยากกลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนตามเดิมเพราะขาดเรียนมาแล้วหลายวัน และสภาพจิตใจก็ดีขึ้นมากแล้ว และอยากให้เรื่องทั้งหมดจบโดยเร็วเพราะตอนนี้เด็กทั้งสองฝ่ายต่างก็เจ็บช้ำพอๆ กัน ส่วนกรณีที่ในโซเชียลมีเดียมีการตั้งค่าหัวรุ่นพี่ที่ก่อเหตุตนมองว่าทำเกินกว่าเหตุ เพราะยังไงทุกคนก็คือเพื่อนของตนเอง และทุกอย่างควรจบลงได้แล้ว

ด้านนางดี(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นยายของน้องโอเปิดเผยว่าอยากให้เรื่องทั้งหมดยุติโดยเร็ว เพราะตนมองว่าทั้งสองฝ่ายตอนนี้ก็บอบช้ำมากพอแล้ว ตนเองไม่ได้โกรธเด็กและยินดีให้อภัยเด็ก เพราะเชื่อว่าสิ่งที่เด็กๆทำลงไปเพราะขาดความยั้งคิด จึงทำให้ทุกฝ่ายเดือดร้อนโดยเฉพาะผู้ปกครองของทุกฝ่าย และตอนนี้เชื่อว่าเด็กๆ ก็คงได้บทเรียนแล้ว

กรณีที่เพจมีการลงขันตั้งค่าหัวเด็กนั้นตนมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ และจะทำให้เรื่องบานปลายไปอีก อีกทั้งยังทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย จึงขอให้ทุกคนยุติจะให้ตนกราบก็ยอม โดยเฉพาะเด็กที่ไปวนเวียนอยู่แถวหน้าโรงเรียนขอร้องอย่าได้ไปทำร้ายเขา ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอน และต้องขอขอบคุณในน้ำใจของทุกฝ่ายที่หวังดีและให้กำลังใจครอบครัวมาโดยตลอด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า