Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คึกคัก ! โรงเรียนเปิดเทอมวันแรก ที่ จ.ยะลา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ด้านประธานสมาพันธ์ครู เผยขวัญกำลังใจดีเยี่ยม

วันนี้ 16 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. บรรยากาศเปิดเทอม ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2561 ในพื้นที่ จ.ยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองนำบุตรหลานของตนเองส่งเด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ โดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านพงยือไร บ้านมาลายูบางกอก ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา และโรงเรียนบ้านรั้วตะวัน เด็กนักเรียนได้ร่วมกันทำความสะอาดภายในโรงเรียนโดยการกวาดห้องเรียน กวาดลานหน้าเสาธง เช็ดโต๊ะ เก้าอี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.15232 หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 อ.เมืองยะลา นำโดย จ.ส.อ.ธีรชาติ จันทะสะโร หัวหน้าชุดด่านตรวจยงยือไร นำเจ้าหน้าที่ทหารตั้งด่านตรวจที่หน้าโรงเรียน คอยอำนวยความสะดวก รถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งตรวจเข้มรถที่สัญจรไปมา นอกจากนี้ ยังมีการลาดตระเวนบริเวณด้านหน้าโรงเรียน ภายในโรงเรียน และชุมชนรอบๆ โรงเรียน เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในวันเปิดภาคเรียน

สำหรับโรงเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา วันนี้มีการเปิดทำการเรียนการสอนพร้อมกันทั้งหมด โดยโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1 มีจำนวน 111 โรงเรียน โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 2 มีจำนวน 66 โรงเรียน 1 โรงเรียนสาขา และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 3 มีจำนวน 32 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 210 โรงเรียน ขณะที่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานศึกษาเอกชน มีการเปิดทำการเรียนการสอนไปแล้วก่อนหน้านี้

นายมนพ บุญทวิโรจน์ ประธานสมาพันธ์ครู จ.ยะลา ผอ.โรงเรียนบ้านรั้วตะวัน กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.ยะลา ด้านการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2561 ปีนี้มีความพร้อมค่อนข้างดีเยี่ยม กว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา หลังจากได้มีการประชุม MOU ร่วมกัน ในการแบ่งพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัยครูในแต่ละโรงเรียน เส้นทางระหว่างการเดินทางเป็นไปด้วยความชัดเจน

โดยมีทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายในพื้นที่เข้ามาดูแล ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กองกำลังภาคประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ชุดชรบ. บูรณาการร่วมกันในพื้นที่ สร้างขวัญกำลังใจ ให้ครูมีความมั่นใจในมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่ แต่ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท พร้อมที่จะสอนให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า