Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจสภ.เมืองกระบี่ นำตัว “หนุ่ม วงกะลา” ขออำนาจศาลฝากขังคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ยาม” ผู้จัดการยื่นประกันตัว 2 หมื่นบาท

วันที่ 8 พ.ย. จากกรณีที่ นายณพสิน แสงสุวรรณ อายุ 37 ปี หรือ “หนุ่ม วงกะลา” ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวตามหมายจับศาล จ.กระบี่ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณะชนซึ่งงานดนตรีกรรมและหรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการมาแสดงคอนเสิร์ตและเล่นเพลง “ยาม” ของวงลาบานูน ในงานลอยกระทง ที่ลานประติมากรรมปูดำ ริมเขื่อนเจ้าฟ้า เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.60 โดยนายณพสินได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนนำตัวส่งให้อัยการพิจาณา ก่อนส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดกระบี่ ผู้จัดการส่วนตัวได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวในชั้นศาล และต่อมาในเวลา 16.20 น. ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 20,000 บาท ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้นายณพสิน ได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์โดยบอกเพียงว่าทางค่ายเพลงต้นสังกัดจะแถลงเรื่องนี้เอง พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอบคุณแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจ

ขณะที่นายทวีทรัพย์ หลักคำ ผู้จัดการส่วนตัว เปิดเผยว่า คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในครั้งนี้ถูกแจ้งดำเนินคดีใน 44 ท้องที่ ในส่วนของ สภ.เมืองกระบี่ เป็นคดีที่ 5 ใน 44 คดีที่ถูกแจ้งความ โดยเจ้าทุกข์แจ้งเรียกค่าลิขสิทธิ์คดีละ 500,000 บาท สำหรับคดีที่ถูกจับกุมครั้งนี้ เบื้องต้นในชั้นสอบสวนเจ้าตัวให้การปฏิเสธและจะต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายณพสิน นั่งรอพนักอัยการพิจารณาสำนวนก่อนสั่งฟ้องศาลที่สำนักงานอัยการจังหวัดกระบี่ แฟนคลับและประชาชนที่มารอติดต่อราชการ เข้ามาขอถ่ายภาพและเป็นกำลังใจในการต่อสู้คดี

สำหรับคดีนี้ นายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด เจ้าของค่าย มิวสิคบั๊กส์ แจ้งความดำเนินกับนายณพสิน ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ยาม” โดย สภ.เมืองกระบี่ได้ออกหมายเรียกนายณพสินไป 3 ครั้งแล้ว แต่ยังไม่มาพบจนมีการขอศาลออกหมายจับและ ช่วง 02.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ สน.โคกคราม กรุงเทพฯ คุมตัวหลังจากแสดงคอนเสิร์ตที่ผับแห่งหนึ่ง ก่อนส่งต่อให้ สน.เมืองกระบี่ดำเนินคดี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า