Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เป็นอีกครั้งที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ถูกระบุอยู่ในกระแสจัดตั้งพรรคการเมือง เพื่อมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น นายกฯ ต่อไป

วันนี้ (5 เม.ย. 61) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์กรณีมีอดีตนักการเมืองจากพรรคประชาธิปัตย์ และชาติไทยพัฒนา เข้าพบ จนเกิดกระแสกำลังรวบรวมสมาชิกเพื่อตั้งพรรคการเมืองว่า ตนไม่พูดตามข่าว ถามว่าเคยได้ยินคำพูดว่า จะตั้งพรรคการเมืองจากตนหรือไม่ ส่วนอดีตนักการเมืองที่มาพบตนก็ต้องขอบคุณที่ยังคิดถึงกัน เขารู้จักเราก็แวะมาเยี่ยมเยียนเท่านั้น ส่วนอนาคตเป็นเรื่องของอนาคต ให้ดูไปก่อนแล้วกัน และตอนนี้อายุ 65 ปีแล้ว ขอเวลาดูละครดีกว่า

เมื่อถามว่า ยังสนใจการเมืองอยู่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนอยู่ในการเมืองมา 15 ปี บางครั้งไม่ใช่อยู่ที่สนใจ หรือไม่สนใจ ทุกคนต้องสนใจการเมืองอยู่แล้ว เพราะเป็นหน้าที่ แต่ต้องเป็นการเมืองที่สร้างสรรค์ ให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันทำให้บ้านเมืองดีขึ้น และช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญ ซึ่งรัฐบาลได้วางอะไรไว้เยอะ จึงอยากให้รัฐบาลใหม่ที่เข้ามีโอกาสสานต่อให้ดี สิ่งใดไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร อันไหนที่เห็นด้วยก็ทำให้ดี เพราะไม่อยากให้ภาพที่พอเริ่มต้นแล้วมาทะเลาะกัน

(ภาพจาก สำนักโฆษก ทำเนียบรัฐบาล)

เมื่อถามว่า หากมีเหตุจำเป็นให้ต้องทำหน้าที่ต่อไปอีก 5 ปีจะพิจารณาอย่างไร รองนายกฯ สมคิด กล่าวว่า ตนอายุมากแล้ว เอาเป็นว่า ตนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะที่ผ่านมาหลายปี หลายคนเคยเห็นความไม่สงบ แล้วถามว่า อยากให้บ้านเมืองกลับไปเป็นอย่างนั้นไหม ถ้าบ้านเมืองสงบแล้วทุกอย่างดีขึ้น มีการพัฒนาประเทศดีขึ้น มีการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น คนมีความสุขมากขึ้นไม่ดีหรือฉะนั้นถ้าถามว่า จะสนับสนุนใครก็ต้องบอกว่า สนับสนุน นายกฯ ประยุทธ์

แต่ไม่ได้หมายความว่า จะต้องเป็นรัฐมนตรีต่อ เพราะคนเรามีอายุขัย จึงต้องเชิญชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมกัน ถ้าชอบพล.อ.ประยุทธ์ ก็สนับสนุน ถ้าไม่ชอบจะพรรคไหนอื่นก็ไม่ว่าอะไร และนายกฯก็ไม่เคยพูดอะไรสักอย่าง จึงขอให้เริ่มต้นให้ดี เพราะจะเลือกตั้งแล้ว ตั้งหลักใหม่และมองไปข้างหน้าทำการเมืองสร้างสรรค์ ถ้าสื่อสนับสนุนคนดีก็ถูกต้อง ตนก็เช่นเดียวกันที่สนับสนุนคนดีมีคุณธรรม และคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนดีและสนับสนุนให้ดูแลประเทศ

เมื่อถามว่า จะให้นายกฯ มาเป็นที่ปรึกษาพรรคหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวย้อนว่า พรรคยังไม่ได้ตั้งแล้วจะให้ทำอย่างไร เรื่องนี้ให้ไปถามนายกฯเอง

เมื่อถามว่าแสดงว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้ามาการเมือง ก็พร้อมจะเคียงบ่าเคียงไหล่ทำงานด้วยใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า จะเคียงได้อย่างไรตนอายุมากแล้ว แต่ยังมีลูกน้องเต็มไปหมดแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถเป็นนายกฯ คนนอกได้หากมีคนสนับสนุน รองนายกฯ สมคิด กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่า ท่านสนใจการเมืองหรือไม่ “ผมว่าพวกเราต้องไปขอให้ท่านมานะ ถ้าอยากให้เข้ามา ต้องอย่าไปคิดว่าทุกคนอยากจะมีตำแหน่ง ไม่ใช่นะ”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กป้อม ปัดทหารจะตั้งพรรคประชารัฐ ไม่รู้ทาบ ‘สมคิด จาตุศรีพิทักษ์’ นั่งหัวหน้า

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า