Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้ว่าฯ สงขลา พร้อม นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง บุกตรวจโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง ลอบเปิดดำเนินการ หลังชาวบ้านร้องเรียนเรื่องกลิ่นเหม็นและเคยมีคำสั่งให้ปิดปรับปรุงไป

วันที่ 19 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง พร้อมนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้เดินทางบุกเข้าตรวจบริษัท บีวีพี มารีนโปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง ตั้งอยู่ที่ 99 หมู่ที่ 7 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ของนางวราภรณ์ นิยมจินดา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโรงงานในเรื่องกลิ่นเหม็นมาเป็นแรมปี และทางโรงงานได้ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่มีการสั่งปิดโรงงาน เพื่อให้ทำการปรับปรุงในเรื่องของกลิ่นเหม็น แต่ทางโรงงานก็ยังลักลอบเปิดดำเนินการอยู่ทุกวัน

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจึงทนไม่ไหว ได้ถ่ายรูปส่งแจ้งสื่อเพื่อให้ทางจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรม จ.สงขลา รวมทั้งเทศบาลเมืองเขารูปช้างเข้าไปตรวจสอบและร่วมแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน ที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองเขารูปช้างได้เข้ามาดำเนินการหลายครั้ง แต่ทางเจ้าของผู้ประกอบการก็ยังฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ยังคงลักลอบดำเนินการเดินเครื่องผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้งทุกวัน

จากการเข้าตรวจสอบโรงงานในวันนี้ ยังคงมีกลิ่นเหม็นอบอวลไปทั่วทั้งโรงงาน โชยไปภายนอกโรงงานด้วย โดยผู้ว่าราชการ จ.สงขลา นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง พร้อมกำลังทหารจาก มทบ.42 และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 เข้าร่วมตรวจสอบด้วย ในขณะที่บุกเข้าตรวจสอบทางโรงงานกำลังเดินเครื่องผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ตามปกติ เนื่องจากไม่มีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะมีการเข้าตรวจสอบโรงงานแต่อย่างใด ทำให้ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้เห็นสภาพการทำงานและสัมผัสกลิ่นเหม็นด้วยตนเองอยู่ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันก็ได้พยายามชี้แจงให้ นางวราภรณ์ นิยมจินดา เจ้าของโรงงาน ทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องทนอยู่กับกลิ่นเหม็นจากโรงงานแห่งนี้

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้เปิดเผยว่า วันนี้ทาง จ.สงขลา พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.สงขลา ได้เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตอาหารสัตว์ซึ่งผลิตจากขนไก่บริษัท บีวีพี มารีนโปรดักส์ จำกัด ที่ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 7 ต.เขารูปช้าง โดยที่โรงงานแห่งนี้ได้รับการร้องเรียนในเรื่องของการปล่อยน้ำเสียและบำบัดน้ำเสีย เรื่องกลิ่น และในเรื่องการจัดสถานที่เก็บวัตถุดิบ (ขนไก่) ซึ่งปัจจุบันตากวัตถุดิบบนลานพื้นที่โล่งๆ ทำให้มีกลิ่น ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ที่โรงงานนี้ตั้งอยู่

ทางจังหวัดได้เข้ามาตรวจสอบร่วมกับทางเทศบาลเมืองเขารูปช้าง โดยทางเทศบาลได้เข้ามาดำเนินการหลายครั้งทั้งให้คำแนะนำและให้ทำการปรับปรุงแก้ไข รวมถึงได้มีการสั่งปิดการดำเนินงานของโรงงานชั่วคราวหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา แต่ว่าปัญหาก็ยังมีอยู่ ในวันนี้ทางจังหวัดก็ได้มาดูอีกครั้งหนึ่ง และในวันอังคารนี้ ทางจังหวัดก็จะได้นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมหารือกันรวมทั้งผู้ประกอบการด้วย เพื่อหาวิธีการแก้ไขและดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เนื่องจากมีผลกระทบกับประชาชน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า