Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พบรถยนต์ต้องสงสัยชนต้นไม้ข้างทางเสียหาย ตรวจสอบมอดไม้ทิ้งของกลางเป็นไม้พะยูงใหม่ 81 ท่อน คาดร้อยตำรวจโทอาจมีเอี่ยว เพราะมีชื่อเป็นเจ้าของรถ

วันที่ 15 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิติ ผาทอง เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อุบลราชธานี 12 น.ท.ทวีทรัพย์ เรืองผึ้ง ผบ.หมู่เรือที่ 5 หัวหน้าสถานีเรือโขงเจียม เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2305 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 2263 เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหารกองกำลังสุรนารี เจ้าหน้าที่ สภ.หนามแท่ง ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน ติดหลังคาแครี่บอย สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผข 9533 อุบลราชธานี ริมถนนสายยุทธศาสตร์หมายเลข 2112 สายโขงเจียม–เขมราฐ บริเวณทางด้านทิศเหนือบ้านหนามแท่งน้อย หมู่ที่ 11 ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่ารถคันดังกล่าวเสียหลักชนต้นไม้ได้รับความเสียหาย และด้านหลังรถพบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะคันดังกล่าว มีเอกสารเป็นชื่อนายตำรวจยศร้อยตำรวจโทนายหนึ่งใน จ.นครราชสีมา อยู่ภายในรถ ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ตรวจสอบภายในกระบะท้ายพบไม้พะยูงจำนวนหนึ่งมีผ้าคลุมไว้ สอบถามโดยรอบไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้ร่วมกันตรวจยึดนำรถยนต์คันดังกล่าวพร้อมไม้พะยูงของกลางไปตรวจสอบที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อุบลราชธานี 12 อย่างละเอียด

โดยของกลางปรากฏไม้พะยูงแปรรูปลักษณะท่อนกลมจำนวน 81 ท่อน ตรวจสอบที่หน้าตัดของไม้ไม่มีรูปรอยดวงตาของเจ้าหน้าที่หรือตรารัฐบาลตีประทับไว้ คิดเป็นมูลค่าท้องตลาดเป็นเงิน 429,200 บาท ซึ่งไม้มีลักษณะใหม่ผ่านการตัดทอนด้วยแรงงานคน ยังไม่เคยผ่านการประกอบเป็นสิ่งปลูกสร้างมาก่อน

แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่ฝ่ายการข่าวได้สืบทราบว่าจะนำไม้หวงห้ามจากนอกพื้นที่มาส่งลงเรือไปประเทศเพื่อนบ้าน ทางเจ้าหน้าที่อุทยานจึงได้สนธิกำลังออกตรวจสอบจนถึงเช้าได้มีพลเมืองดีแจ้งว่า พบรถดังกล่าวเสียหลักชนต้นไม้ดังกล่าว ส่วนชื่อนายตำรวจยศร้อยโทที่พบภายในรถจากการตรวจสอบพบว่า ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระดับรองสารวัตรป้องกันปราบปรามของ สภ. ใน จ.นครราชสีมา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อุทยานได้ทำการตรวจวัดอย่างละเอียด พร้อมทั้งเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงาน สภ.หนามแท่ง ตามพระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช 2484 มาตรา 11 ฐานทำไม้โดยไม่รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ มาตรา 48 ฐานแปรรูปไม้ มีไม้แปรรูปไว้ในครอบครองเป็นจำนวนเกิน 0.20 ลบ.ม. โดยไม่ได้รับอนุญาต

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า